Hiệp hội Công nghiệp ngoài trời (OIA), đại diện cho 1.300 thành viên sản xuất và bán thiết bị ngoài trời cho biết, giá trị của các sản phẩm ngoài trời bị áp dụng theo điều khoản thuế quan 301 tăng hơn ba lần từ 1,3 tỷ USD trong tháng 8 lên 4,1 tỷ USD trong tháng 9, do từ ngày 1/9/2019, Mỹ đã áp dụng mức thuế 15% đối với hàng hóa trị giá 112 tỷ USD của Trung Quốc, bao gồm nhiều sản phẩm ngoài trời như giày leo núi, áo khoác trượt tuyết và lều. Ví dụ như giày leo núi, hiện phải đối mặt với mức thuế 52,5% kể từ ngày 1/9, tăng từ mức 37,5%. Điều này dẫn đến việc các công ty phải trả thêm 260 triệu USD tiền thuế chỉ riêng trong tháng 9 so với năm ngoái. Tháng 9 cũng đánh dấu tháng đầu tiên kể từ khi các công ty ngoài trời trả hơn 1 tỷ USD thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Phó Chủ tịch OIA Rojas-Ungar cho biết đang tiếp tục kêu gọi tổng thống hoàn tất thỏa thuận giai đoạn một, nhưng thỏa thuận đó cần bao gồm việc giảm tất cả các mức thuế trừng phạt hiện có đối với các thiết bị và sản phẩm ngoài trời và ngăn các loại thuế quan mới có hiệu lực. OIA cũng cảnh báo về tác động của việc tăng thuế dự kiến vào ngày 15 tháng 12 đối với hàng hóa trị giá 160 tỷ USD của Trung Quốc, trong đó có nhiều sản phẩm mà Mỹ nhập đến 75% từ Trung Quốc.
(Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ)