Notifications
Clear all

TỪ NĂM 2019, RAU, QUẢ BÁN TRONG SIÊU THỊ HÀ LAN SẼ MANG NHÃN HIỆU “PlanetProof”

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
1,115 Lượt xem
(@ban-quan-tri-2)
Thành viên Admin
Gia nhập: 8 năm trước
Bài viết: 469
Topic starter  

Các siêu thị của Hà Lan sẵn sàng tung ra một nhãn hiệu chất lượng mới cho trái cây và rau quả đòi hỏi nhà gieo trồng giảm sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và giảm lượng khí thải nhà kính.

Nhãn mới PlanetProof sẽ thay thế cho nhãn hiện tại Milieukeur  từ năm sau. Các siêu thị tham gia bao gồm các cửa hàng Jumbo, Aldi, Lidl và các siêu thị nhỏ như Spar, Plus và Coop. Những cửa hàng này chiếm  hai phần ba doanh số bán của siêu thị trong số này. Siêu thị hàng đầu Albert Heijn đã không chọn tham gia vào hệ thống mới vì nó có những thỏa thuận riêng, tương thích với tổ chức môi trường Nature& Milieu, ông Trouw nói.

Gijs Dröge, giám đốc của Milieukeur, người đã xây dựng và thử nghiệm các yêu cầu PlanetProof mới, cho biết lập trường của AH đã làm phức tạp thêm vấn đề cho người trồng. "Nếu một người trồng bán cho Albert Heijn cũng như các siêu thị khác và cả hai có những yêu cầu khác nhau thì điều đó không đơn giản".

Dröge cho biết nhãn hiệu mới sẽ là một bước quan trọng hướng tới nông nghiệp bền vững ở Hà Lan. Cho đến nay, dưới 10% khoai tây, trái cây và rau quả đã thông qua nhãn bền vững, chẳng hạn như nhãn hiệu Max Havelaar cho chuối bền vững. Sản phẩm của Hà Lan có đến  80% được xuất khẩu, cũng sẽ mang nhãn mác ở nước ngoài...

Greenpeace cho biết nhãn hiệu mới là một bước đi đúng hướng nhưng sẽ đòi hỏi những quy định nghiêm ngặt hơn nếu người tiêu dùng chọn sản phẩm organic.

Không phải tất cả nông dân đều vui bởi vì các yêu cầu được đưa ra và được thông báo cho họ khi mùa vụ gieo trồng bắt đầu, Trouw nói.

“PlanetProof” là một sự bổ sung khác cho số nhãn bền vững ngày càng tăng. Theo Milieu Centraal, có khoảng 90 loại sản phẩm ở lần đếm cuối cùng. 

(ĐSQVN tại Hà Lan)


   
Trích dẫn

Trả lời

Tên tác giả

Email tác giả

Vai trò *

 
Xem trước 0 Revisions Đã lưu
Chia sẻ: