Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Hoa Kỳ-Châu Phi dự kiến sẽ được tổ chức tại Angola vào năm 2025

0
20
U.S. - Africa Buisiness Summit 2024 diễn ra tại bang Texas, Mỹ.
U.S. – Africa Buisiness Summit 2024 diễn ra tại bang Texas, Mỹ.
Theo tin từ Đại sứ quán Angola tại Hoa Kỳ, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Hoa Kỳ-Châu Phi dự kiến sẽ được tổ chức tại Luanda vào năm 2025.
Dự kiến sẽ có 1.500 đại biểu tham dự gồm các nguyên thủ quốc gia châu Phi, quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ, chủ tịch công ty, nhà đầu tư và doanh nhân. Đại sứ Angola tại Hoa Kỳ Agostinho Van-Dunem và Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp ở Châu Phi (CCA) Florizelle Lisera đã nhất trí ký Bản ghi nhớ về việc chọn Luanda là địa điểm chính thức tổ chức sự kiện.
Trong một tuyên bố, đại diện ngoại giao của Angola cho biết việc lựa chọn Luanda diễn ra sau cuộc gặp mà Tổng thống João Lourenço đã tổ chức với Florizelle Liser tại Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức vào tháng 5 năm nay tại Dallas, Texas. Đại sứ Angola mô tả việc lựa chọn Luanda làm địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh là “một cột mốc quan trọng vì nó diễn ra vào cùng năm Angola kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập Dân tộc và sẽ đảm nhận chức Chủ tịch Liên minh Châu Phi”. Thông cáo của Đại sứ quán Angola cho biết thêm rằng “Hội nghị thượng đỉnh sẽ tập trung vào các vấn đề về lục địa, về hợp tác giữa Châu Phi và Hoa Kỳ. Angola, với tư cách là nước chủ nhà, sẽ giới thiệu tiềm năng công nghiệp của mình, từ năng lượng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp và công nghệ, để nêu bật các cơ hội đầu tư và thúc đẩy phát triển bền vững”.
(Đại sứ quán Việt Nam tại Angola)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here