Việt Nam và Philippines đạt nhiều giải thưởng tại Lễ trao giải World Travel Awards 2024 khu vực Châu Á và Châu Đại Dương

0
51
Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 nhận giải thưởng "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" (Ảnh: Internet)
Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” (Ảnh: Internet)

Trong Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) Châu Á và Châu Đại Dương được tổ chức tại City of Dreams, Thủ đô Manila, Philippines ngày 3/9/2024, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Destination”; Tỉnh Hà Giang được vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Regional Cultural Destination”; Thành phố Hồ Chí Minh giành được giải thưởng “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Business Travel Destination”; Vietravel được bình chọn là “Nhà điều hành tour du lịch hàng đầu châu Á- Asia’s Leading Tour Operator”; Nha Trang Marriott Resort & Spa, Đảo Hòn Tre, Việt Nam đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu Châu Á- Asia’s Leading New Resort”.

Về phía Philippines, Thành phố Cebu, Philippines đã được bình chọn là “Điểm đến tổ chức đám cưới hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Wedding Destination”; Khách sạn Ascott Makati, Philippines được bình chọn là “Căn hộ dịch vụ hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Serviced Apartments”; Discovery Primea, Philippines giành giải “Khách sạn kinh doanh hàng đầu châu Á – Asia’s Leading Business Hotel”.

Bên cạnh đó, Philippines vinh dự được chọn là chủ nhà của giải thưởng danh giá World Travel Awards 2024 với sự tham gia của các công ty du lịch xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện ra mắt WTA tại Philippines phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch lữ hành tại đây. Trong nửa đầu năm 2024, Doanh thu du lịch của Philippines tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024 trong bối cảnh chính phủ tăng cường đầu vào cơ sở hạ tầng du lịch, cùng với cải tạo kết nối đường bộ, đường biển và đường hàng không.Theo Nhà sáng lập Giải thưởng Du lịch Thế giới, ÔngGraham Cooke, ngành du lịch tại Manila đang trên đà phát triển với những làn sóng cơ hội và trải nghiệm mới. Bộ trưởng Du lịch, Bà Christina Garcia Frasco cũng cho rằng sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc lịch sử đối với ngành du lịch Philippines dưới thời chính quyền Marcos mà còn là minh chứng cho sự nổi trội của Philippines và tư thế sẵn sàng để tổ chức các sự kiện quốc tế tầm cỡ trong thời gian tới; công nhận năng lực của Philippines trong việc cung cấp dịch vụ khách sạn đẳng cấp thế giới, quản lý sự kiện vượt trội và trải nghiệm du lịch tuyệt với; đồng thời Lễ trao giải cũng tạo cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực.

Các lễ trao giải khu vực khác trong WTA Grand Tour 2024 được tổ chức tại Berlin (Đức), Dubai (UAE), Saint Vincent & The Grenadines và Diani Beach (Kenya). Những đơn vị chiến thắng trong các lễ trao giải khu vực sẽ tiến tới Vòng chung kết tại Madeira (Bồ Đào Nha) vào cuối năm nay và sẽ công bố các giải thưởng toàn cầu.WTA được thành lập vào năm 1993, để ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong mọi lĩnh vực của ngành du lịch.Ngày nay, thương hiệu WTA được công nhận trên toàn cầu như là giải thưởng cao nhất của chất lượng và chuẩn mực mà doanh nghiệp du lịch hướng tới. Hàng năm, WTA phủ sóng toàn cầu với nhiều sự kiện theo từng khu vực để ghi nhận và tôn vinh thành công của cá nhân và tập thể theo từng khu vực địa lý. Lễ trao giải WTA được xem là cơ hội giao lưu tốt nhất trong ngành du lịch, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo chính phủ và ngành du lịch, những người nổi tiếng và các phương tiện truyền thông báo đài quốc tế.

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here