Google giải quyết vụ kiện 5 tỷ USD về quyền riêng tư của người tiêu dùng

0
64

Google của Alphabet đã đồng ý giải quyết một vụ kiện tuyên bố rằng họ đã bí mật theo dõi việc sử dụng Internet của hàng triệu người nghĩ rằng họ đang duyệt web một cách riêng tư.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers ở Oakland, California, đã tạm dừng phiên tòa dự kiến ​​​​vào ngày 5 tháng 2 năm 2024 trong vụ kiện tập thể được đề xuất vào thứ Năm, sau khi các luật sư của Google và người tiêu dùng cho biết họ đã đạt được thỏa thuận sơ bộ.

Vụ kiện đòi ít nhất 5 tỷ USD. Các điều khoản giải quyết không được tiết lộ, nhưng các luật sư cho biết họ đã đồng ý với bảng điều khoản ràng buộc thông qua hòa giải và dự kiến ​​sẽ đưa ra giải pháp chính thức để tòa án phê duyệt trước ngày 24 tháng 2 năm 2024.

Cả Google và luật sư của người tiêu dùng nguyên đơn đều không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các nguyên đơn cáo buộc rằng phân tích, cookie và ứng dụng của Google cho phép đơn vị Alphabet theo dõi hoạt động của họ ngay cả khi họ đặt trình duyệt Chrome của Google ở ​​chế độ “Ẩn danh” và các trình duyệt khác ở chế độ duyệt web “riêng tư”.

Họ cho biết ông đã biến Google thành một “kho thông tin không thể đếm được” bằng cách cho phép công ty tìm hiểu về bạn bè, sở thích, món ăn yêu thích, thói quen mua sắm và “những điều có thể khiến họ xấu hổ” mà họ tìm kiếm trên mạng.

Vào tháng 8, Rogers đã từ chối lời đề nghị bác bỏ vụ kiện của Google.

Cô cho biết vẫn còn một câu hỏi mở liệu Google có đưa ra lời hứa ràng buộc về mặt pháp lý là không thu thập dữ liệu của người dùng khi họ duyệt web ở chế độ riêng tư hay không. Thẩm phán đã trích dẫn chính sách quyền riêng tư của Google và các tuyên bố khác của công ty đề xuất các giới hạn về thông tin mà công ty có thể thu thập.

Được đệ trình vào năm 2020, vụ kiện liên quan đến “hàng triệu” người dùng Google kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2016 và yêu cầu bồi thường thiệt hại ít nhất 5.000 USD cho mỗi người dùng vì vi phạm luật nghe lén liên bang và luật quyền riêng tư của California.

Vụ việc là Brown et al v Google LLC et al, Tòa án quận Hoa Kỳ, Quận Bắc California, số 20-03664./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here