‘Thủ phủ’ công nghiệp Đồng Nai trao giấy phép đầu tư 4 dự án FDI lớn

0
45
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy phép cho đại diện Công ty TNHH Công nghệ MTC Việt Nam. (Nguồn: BĐT)

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương có thế mạnh về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy phép cho đại diện Công ty TNHH Công nghệ MTC Việt Nam. (Nguồn: BĐT)

Ngày 9/11, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án có vốn FDI với tổng vốn đăng ký 37,5 triệu USD.

Dự án có vốn đầu tư lớn nhất trong đợt trao giấp phép lần này là Dự án nhà máy công nghệ MTC Việt Nam do Tập đoàn Shenzhen MTC Trung Quốc làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký là 24 triệu USD. Dự án này sẽ sản xuất bộ định vị tuyến, thiết bị chuyển đổi tín hiệu số, đèn led chiếu sáng và tivi.

Tiếp theo là Dự án nhà máy công nghệ Jiawei Việt Nam do Công ty TNHH Công nghệ Jiawei (Trung Quốc) làm chủ đầu tư với số vốn 5,5 triệu USD. Nhà máy chuyên sản xuất các loại đèn chiếu sáng, bộ phận đèn chiếu sáng;

Dự án thứ bà là nhà máy Tietex Việt Nam (doanh nghiệp Liechtenstein làm chủ đầu tư) chuyên sản xuất tấm lót giày. Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư 4 triệu USD.

Cả 3 dự án nói trên đều đầu tư tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch II, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Dự án thứ tư là nhà máy DNY Plastic do Công ty TNHH Công nghiệp Yamashiro (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký 4 triệu USD, tại Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành. Dự án này đăng ký ngành nghề sản xuất các thiết bị gia dụng như máy hút bụi, máy lọc gió, tủ lạnh và máy lạnh.

Phát biểu tại buổi trao giấy chứng nhận đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đánh giá, các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư đợt này đều thuộc lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ với công nghệ sản xuất tiên tiến. Bà lưu ý, trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư chú trọng công tác bảo vệ môi trường để cùng chính quyền Đồng Nai hướng đến phát triển công nghiệp xanh và bền vững.

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương có thế mạnh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.500 dự án có vốn FDI trên các lĩnh vực với tổng vốn đăng ký trên 33,4 tỷ USD.

Trong 10 tháng năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã thu hút được hơn 1,044 tỷ USD, tăng 5% so cùng kỳ, đạt gần 95% kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 63 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 308 triệu USD và 82 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung hơn 736 triệu USD. Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức 4 đợt trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp FDI.

Thời gian gần đây, Đồng Nai tiếp tục nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, có những doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ.

Cụ thể, mới đây, Tập đoàn Coherent đến từ Mỹ cho biết doanh nghiệp này muốn đầu tư một số dự án công nghệ cao tại Đồng Nai trong các lĩnh vực như quang học tiên tiến, đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn… với tổng vốn hàng trăm triệu USD.

Trần Liễu

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here