Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan thăm làm việc tại Lít-va

0
96

Từ ngày 12 – 15/02/2022, đoàn công tác của Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Lít-va do Đại sứ Nguyễn Hùng dẫn đầu có chuyến công tác tại Vilnius, thủ đô Lít-va, tiếp xúc làm việc với lãnh đạo Lít-va nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước và thăm hỏi Cộng đồng người Việt tại sở tại.

Bên cạnh tham dự buổi gặp mặt của Tổng thống Gitanas Nausėda với Ngoại giao đoàn nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Độc lập của Cộng hòa Lít-va, Đại sứ Nguyễn Hùng chào xã giao và có các buổi làm việc riêng với Chủ tịch Quốc hội Viktorija Čmilytė-Nielsen, Bộ trưởng Ngoại giao Gabrielius Landsbergis và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Rolandas Kriščiūnas để trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác Việt Nam – Lít-va, đặc biệt trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (18/03/1992-18/03/2022). Phía Bạn khẳng định coi trọng và mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, chính trị với các nước ASEAN, đặc biệt là Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hùng cũng bày tỏ cảm ơn Lít-va đã hỗ trợ hơn Việt Nam hơn 168 nghìn liều vắc-xin ngừa Covid-19 trong đợt dịch vừa qua, ủng hộ việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) vào tháng 06/2019 và phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA) vào tháng 06/2021 góp phần thúc đẩy thương mại song phương cũng như giữa hai khu vực ASEAN và EU.

Trong thời gian chuyến thăm, Đoàn công tác của Đại sứ quán đã gặp Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Lít-va và trao tặng giấy khen của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, cho Hội vì thành tích xuất sắc đột  xuất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, cùng nhiều giấy khen của Đại sứ quán cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động cộng đồng và các học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc.

Đoàn công tác cũng tới thăm các cơ sở kinh doanh của bà con trong cộng đồng tại Trung tâm thương mại Gariunai. Đại sứ đã thăm hỏi tình hình, động viên và chúc bà con sớm phục hồi hoạt động kinh doanh như thời kỳ trước đại dịch; ghi nhận tâm tư nguyện vọng của bà con và khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm và phối hợp với chính quyền sở tại hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để bà con phát triển kinh doanh và hội nhập tốt, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Lít-va ngày càng phát triển./.

(ĐSQVN tại Ba Lan kiêm nhiệm Lít-va)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here