Diễn đàn kinh doanh trực tuyến “Dubai Global Partnerships Series: Viet Nam”

0
95
(ĐSQVN tại UAE)
(ĐSQVN tại UAE)

Ngày 27/10/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE phối hợp với Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai, UAE tổ chức Diễn đàn kinh doanh trực tuyến “Dubai Global Partnerships Series: Viet Nam”. Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai Saif Al Ghurair chủ trì Diễn đàn. Tham dự Diễn đàn có đại diện các bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai, cùng khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam và 120 doanh nghiệp UAE.

(ĐSQVN tại UAE)

Diễn đàn được tổ chức nhằm cập nhật thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước về chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam và UAE; trao đổi những lĩnh vực hợp tác tiềm năng để hai nước ưu tiên thúc đẩy trong thời gian tới; đồng thời kết nối các doanh nghiệp hai nước tham dự diễn đàn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh lâu dài.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh UAE là một trong những đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư quan trọng nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông Châu Phi; hai bên còn rất nhiều tiềm năng để mở rộng hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng, năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng. Để tăng cường hợp tác kinh tế trong thời gian tới, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn đề nghị hai nước ưu tiên thúc đẩy hợp tác kinh tế doanh nghiệp; doanh nghiệp hai nước cần thông qua các kênh thông tin chính thức như Đại sứ quán, Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước để cập nhật thông tin chính thức về chính sách, môi trường kinh doanh, đầu tư của mỗi nước, qua đó tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh thích hợp, đồng thời chủ động tham gia các hội thảo, diễn đàn, triển lãm lớn như Viet Nam Expo, VietBuild… của Việt Nam và Gulfood, Big 5… của UAE.

(ĐSQVN tại UAE)

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp UAE đánh giá cao những thành tựu kinh tế của Việt Nam trong thời gian gần đây; khẳng định UAE là đối tác tiềm năng và trung tâm kết nối thương mại Việt Nam với khu vực Trung Đông Châu Phi; bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa Dubai với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản.

Đại diện Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, nhất là các chính sách đẩy mạnh xuất, nhập khẩu; giới thiệu và kêu gọi doanh nghiệp UAE hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh và nhu cầu hợp tác.

(ĐSQVN tại UAE)

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp UAE thông báo sẽ sớm tổ chức đoàn doanh nghiệp UAE sang Việt Nam để khảo sát, tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Tại Diễn đàn, với hình thức trao đổi trực tuyến B2B giữa các doanh nghiệp, doanh nghiệp hai nước đã bàn thảo cụ thể về các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

(Đại sứ quán Việt Nam tại UAE)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here