Rượu vang là mặt hàng tiếp theo hứng chịu cơn thịnh nộ của Trung Quốc

0
79
(Internet)
(Internet)

Ngành công nghiệp rượu vang của Úc đang bị đe dọa về thuế quan khi Trung Quốc tăng cường áp lực lên chính phủ liên bang Úc, theo Doug Rathbone, chuyên gia kỳ cựu trong ngành này.

Ông Rathbone, chủ doanh nghiệp Rathbone Wines sản xuất các thương hiệu Yering Station, Xanadu và Mount Langi Ghiran, cho biết thuế quan có thể được áp đặt vào tuần này, sau một thông báo vào tháng 9 (của Trung Quốc) về “trừng trị” việc bán phá giá. Ông cho biết các nhà sản xuất nội địa Trung Quốc cho rằng rượu của Úc được bán quá rẻ và họ không thể cạnh tranh. Nhưng ông khẳng định ngành công nghiệp rượu vang của Úc có thể sản xuất rượu vang với giá tốt nhờ các phương pháp sản xuất hiệu quả.

Phát biểu tại Diễn đàn Thực phẩm Toàn cầu Visy, ông Rathbone cho rằng không có bằng chứng nào về việc các nhà sản xuất rượu của Úc bán phá giá. “Rõ ràng là nó mang tính chính trị,” ông nói. “Nó hơi giống như ngành công nghiệp lúa mạch, ở tình huống mà không có sự biện minh nào cho việc áp thuế trên bất kỳ cơ sở thương mại nào”.

Ngành công nghiệp lúa mạch của Úc vẫn đang choáng váng với việc bị áp thuế 80% vào tháng Năm, điều đã khai tử thị trường xuất khẩu 1,2 tỷ đô la của ngành này. Brett Hosking, Chủ tịch nhóm vận động hành lang ngành ngũ cốc Grain Growers, cho biết việc áp thuế vào tháng 5 đã “làm mất niềm tin của thị trường lúa mạch”.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Úc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here