Nhiều công ty Mỹ kiện Chính quyền Trump vì áp thuế với hàng hóa Trung Quốc

0
50
(BBC)
(BBC)

Trong 2 tuần qua, khoảng 3.500 công ty Mỹ đã kiện Chính phủ Mỹ vì việc áp mức thuế phạt thuế với hơn 300 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc; cho rằng việc gia tăng thuế quan đối với hàng hóa từ Trung Quốc của Chính phủ Mỹ là vi phạm pháp luật.

Các đơn kiện nộp lên Tòa thương mại quốc tế tại Mỹ, kiện Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ.

Các công ty khởi kiện chính quyền Tổng thống Trump vì hành vi leo thang bất hợp pháp cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung thông qua việc tiến hành các đợt áp thuế thứ 3 và thứ 4 đối với 320 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc. Các đơn kiện phản đối việc áp thuế với hai nhóm riêng rẽ được gọi là Danh sách 3 và Danh sách 4A. Trong khi Danh sách 3 gồm mức phạt thuế 25% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc nhập khẩu, Danh sách 4A gồm mức phạt thuế 7,5% với 120 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc; kêu gọi Chính phủ Mỹ thay đổi chính sách thuế quan.

Các công ty Mỹ tham gia vụ kiện gồm Tesla, Ford, Home Depot, Walgreens..v.v. Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ Lighthizer chưa phản hồi về thông tin này.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here