Bangladesh lần đầu tiên kết nối với Việt Nam qua đường biển

0
134
(Internet)
(Internet)

Ngày 22/8/2020, một dịch vụ vận chuyển container mới giữa tỉnh Chattogram (Bangladesh) và Trung Quốc đã được triển khai, lần đầu tiên kết nối trực tiếp Bangladesh với Việt Nam trên tuyến đường biển.

CNC Line, một dịch vụ của nhà cung cấp vận tải và hậu cần CMA CGM có trụ sở tại Pháp và Tập đoàn Vận tải Quốc tế Sơn Đông (SITC) có trụ sở tại Hongkong, sẽ khai trương tuyến Bay Bengal Express 2 (BBX 2). Shaokatul Islam, Chủ tịch FAMFA Solution, đại lý địa phương của SITC cho biết tuyến này sẽ kết nối các cảng ở Trung Quốc, Malaysia, Bangladesh, Singapore và Việt Nam vì các chuyến hàng trên tàu BBX 2 sẽ có quyền tham gia vào mạng lưới toàn cầu của CMA CGM từ trung tâm trung chuyển.

Một tàu dự kiến ​​sẽ rời cảng Ninh Ba của Trung Quốc vào ngày 22/8 và sẽ mất 13 ngày để đến được Chattogram. Trên đường đi, nó sẽ kết nối với các cảng Thượng Hải và Shekou ở Trung Quốc và cảng Klang ở Malaysia. Ở lượt về, đầu tiên tàu sẽ đến Singapore và sau đó đến cảng ở Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam trước khi đến đích ở Ninh Ba.

Việt Nam sẽ là một bến cảng thuận tiện cho Bangladesh vì hàng hóa được gửi đến bờ tây Hoa Kỳ sẽ đến sớm hơn bốn hoặc năm ngày. Hiện tại, mất khoảng một tháng để hàng hóa xuất khẩu từ Chattogram sang Mỹ, vận chuyển qua Singapore, do không có dịch vụ trung chuyển trực tiếp giữa Chattogram và Việt Nam.

Chủ tịch Islam cho biết 5 tàu trung chuyển sẽ được triển khai cho tuyến mới, và họ đang khai trương dịch vụ vận chuyển để phục vụ cho thương mại ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Bangladesh.

Hiện tại, có ba dịch vụ trung chuyển giữa Chattogram và Trung Quốc. Với dịch vụ mới, các doanh nghiệp sẽ có thể vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu trên tuyến đường này với mức phí cạnh tranh. CNC Line gần đây đã tuyên bố trên trang web của mình rằng BBX 2 là một dịch vụ chuyển phát nhanh từ Trung Quốc đến Bangladesh, hứa hẹn là một trong những dịch vụ có thời gian vận chuyển tốt nhất trên thị trường.

Nasir Uddin Chowdhury, Chủ tịch Ủy ban thường trực về cảng và vận chuyển của Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc Bangladesh, hy vọng tuyến mới sẽ mở ra một con đường mới cho việc trung chuyển hàng hóa xuất khẩu của đất nước vì các nhà xuất khẩu cho đến nay phụ thuộc phần lớn vào Singapore.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here