Hội thảo “Tăng cường giáo dục tại Đông Nam Á”

0
112
(ảnh hội thảo)
(ảnh diễn đàn)

Ngày 04/3/2020, Diễn đàn Doanh nghiệp Bắc Âu – ASEAN (NBAF) phối hợp cùng Đại sứ quán các nước ASEAN tại Helsinki tổ chức Hội thảo “Tăng cường hợp tác giáo dục tại Đông Nam Á”.

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Malaysia John K. Sammuel, Đại sứ Thái Lan Nopporn Adchariyavanich, Đại sứ Việt Nam Đặng Thị Hải Tâm, bà Satia Zen, Tiến sĩ nghiên cứu giáo dục Indonesia, và đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Phần Lan và Estonia.
Các doanh nghiệp Phần Lan và Estonia đã có các bài trình bày cung cấp thông tin về các giải pháp công nghệ giúp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy của giáo viên và hỗ trợ việc học tập của học sinh trở nên dễ dàng, sinh động nhờ áp dụng các thành quả nghiên cứu đa ngành. Trong đó có dự án Fun Academy, được sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, bước đầu có hợp tác thành công về giáo dục mầm non tại Đà Nẵng và Hà Nội, mong muốn mở rộng ra các địa phương khác.
Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm nhấn mạnh hai nước Việt Nam và Phần Lan đều coi giáo dục là lĩnh vực ưu tiên hợp tác và đến nay đã đạt một số thành quả cụ thể rất đáng khích lệ. Trường quốc tế phổ thông liên cấp Việt Nam – Phần Lan đã được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh theo mô hình giáo dục Phần Lan; hiện có gần 2.500 sinh viên Việt Nam du học ở Phần Lan. Một số sinh viên Việt Nam học tại Phần Lan đã có các dự án khởi nghiệp bước đầu thành công ở khu vực Đông Nam Á. Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan sẵn sàng làm cầu nối để doanh nghiệp Phần Lan và Estonia kết nối với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và hy vọng rằng các giải pháp công nghệ mới sẽ góp phần vào chuyển đổi giáo dục Việt Nam bắt kịp với các yêu cầu mới trong giáo dục.
(Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here