Bưu điện Thụy Điển dưới áp lực phá sản

0
62
(ảnh minh hoạ)
(ảnh minh hoạ)

Theo một báo cáo của một tư vấn viên giấu tên mà hiện đang được các chủ sở hữu là chính phủ Thụy Điển và Đan Mạch thảo luận, PostNord đang phải đối mặt với tổn thất hàng tỷ ku-ron và rủi ro phá sản. Chi phí chuyển phát thư tín tới các vùng xa xôi, dân cư thưa thớt đang tăng lên, đồng thời với khối lượng thư dự kiến ​​sẽ giảm trong vài năm tới. PostNord dự kiến ​​sẽ chuyển thư tín 5 ngày/tuần, theo Giám đốc điều hành Annemarie Gardshol, PostNord có thể có những tổn thất to lớn chỉ trong vài năm. Postnord đã đề xuất giảm tần suất chuyển thư tín, tức là cứ 3 ngày/lần bởi khối lượng thư giảm và khối lượng bưu kiện và hộp thư kỹ thuật số tăng. Bà Gardshol đã đề nghị Chính phủ cho biết ý kiến vào mùa hè tới.

Một trong các Bộ trưởng có trách nhiệm, Bộ trưởng doanh nghiệp Ibrahim Baylancho biết, Chính phủ đang xem xét giải pháp có trợ cấp của nhà nước để chuyển hàng tới các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng và Kỹ thuật số Anders Ygeman, là người có liên quan tới vấn đề này, đã bác bỏ yêu cầu của PostNord rằng phải có câu trả lời sớm. Ông cho biết, một ủy ban điều tra đang được thành lập để đưa ra đề xuất và thời hạn PostNord đưa ra là không thể thực hiện được. Bà Gardshol cho biết, bà làm việc để có được kết quả tốt nhất cho công ty, nhưng cũng phải quan tâm tới lợi ích cao nhất của người dân và dịch vụ khách hàng.

Trước đó, ông Peter Bränström, giám đốc PostNord đã từng có 38 năm làm việc tại đây cho biết, việc sáp nhập dịch vụ bưu điện Thụy Điển và Đan Mạch là một thỏa thuận tồi nhất. Thụy Điển bị người Đan Mạch chơi khăm, trong khi chịu trách nhiệm 70% giá trị công ty lại chỉ được nhận 60% sở hữu và 50% phiếu bầu.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Điển)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here