Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kết nối với doanh nhân tỉnh Aswan

0
87

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với Phòng thương mại tỉnh Aswan (Ai Cập) tổ chức cuộc hội thảo “Thị trường Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội kinh doanh” nhằm giới thiệu các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước và xúc tiến hoạt động thương mại song phương.

Tham gia hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long, Tham tán Thương mại Phạm Thế Cường, Đại diện lãnh đạo tỉnh Aswan, Chủ tịch Phòng thương mại tỉnh Aswan, ông Mohamed Abu El Kassem, cùng đại diện của nhiều doanh nghiệp xuất – nhập khẩu lớn trên địa bản tỉnh thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, khoáng chất và du lịch…

Tỉnh Aswan thuộc vùng Thượng nam Ai Cập, bao gồm 5 tỉnh: Suhag, Qena, Aswan, Red Sea và Luxor là cửa ngõ phía Nam của Ai Cập đồng thời cũng là cửa ngõ giữa Ai Cập và Châu phi. Nhiều hàng hóa xuất khẩu từ Ai Cập vào Sudan và Châu phi đi qua tuyến đường bộ này. Đồng thời còn là nơi cung cấp mặt hàng thủy sản lớn nhất tới các địa phương của Ai Cập.

Để tăng cường sự hợp tác hữu nghị giữa Aswan với Việt Nam, Đại sứ Đỗ Hoàng Long cho rằng các doanh nghiệp hai nước cần tích cực tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm và hội thảo đầu tư được hai bên tổ chức nhằm tìm kiếm những cơ hội hợp tác. Thiết lập kênh thông tin thị trường nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp vùng Aswan. Các doanh nghiệp của Việt Nam và Ai Cập cần thiết lập mối quan hệ trực tiếp với nhau để giảm thiểu những rủi ro từ việc kinh doanh qua một đối tác thứ ba qua đó xúc tiến, tổ chức các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hoá và nhân dân; đồng thời được biết quá trình hình thành và phát triển tỉnh Aswan. Bộ phận Thương vụ của ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập sẽ phối hợp với Phòng thương mại Aswan để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Do cơ cấu hàng hóa, hai nước có tiềm năng hợp tác rất lớn trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, khoáng sản và du lịch. Vì vậy, theo Đại sứ Long, các cơ quan hữu quan của hai bên cần quan tâm tìm kiếm các giải pháp nhằm sớm khai thác lợi thế, đem lại lợi ích cho cả hai. Đồng thời, Đại sứ thông báo hiện nay Đại sứ quán đang hỗ trợ các doanh nghiệp Ai Cập để thành lập diễn đàn chia sẻ thông tin với mục tiêu cung cấp kịp thời, đầy đủ hơn thông tin tới các doanh nghiệp Ai Cập do vậy các doanh nghiệp Aswan cũng có thể cùng tham gia vào diễn đàn này.

Khẳng định các doanh nghiệp tỉnh này mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác và kinh doanh với Việt Nam, Chủ tịch Phòng thương mại Aswan, ông Mohamed Abu El Kassem chào mừng Đại sứ tới Aswan và bày tỏ hy vọng Đại sứ quán Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo, tọa đàm giới thiệu ngành hàng của Việt Nam và vùng Aswan tương tự để các doanh nhân Aswan hiểu thêm về tiềm năng cũng như môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Ông tán đồng ý kiến của Đại sứ và mong muốn sớm ký biên bản hợp tác cung cấp, chia sẻ thông tin giữa Bộ phận Thương vụ của ĐSQ và Phòng thương mại tỉnh góp phần thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp địa phương với Việt Nam.

Tại hội thảo, qua trao đổi, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao phát biểu, trả lời của Đại sứ và Tham tán Thương mại của ĐSQ. Các đại biểu bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của ĐSQ trong giao lưu hợp tác kinh doanh, đầu tư với Việt Nam, mong muốn ĐSQ hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kết nối và cung cấp sản phẩm, mở không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm mặt hàng nông – lâm nghiệp của Việt Nam tại địa bàn tỉnh và tạo thuận lợi cho việc các doanh nghiệp vùng Aswan xin Visa nhập cảnh vào Việt Nam tìm hiểu thị trường, đối tác.

P.V (Theo tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here