Nestlé mở rộng đầu tư tại Hưng Yên, lần đầu đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam

0
635
Đây là Trung tâm Phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Chiều 12/3, Công ty Nestlé Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen tại Khu đô thị Thăng Long II thuộc địa bàn huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là Trung tâm Phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Đây là Trung tâm Phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Trung tâm  được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa bao gồm: công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và Hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao nỗ lực của Công ty Nestlé Việt Nam, dù mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2017, đã đóng góp rất lớn cho ngân sách địa phương. Đây là doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng 4.0 vào trung tâm phân phối, nhằm tối đa hóa diện tích sử dụng tài nguyên đất và đảm bảo an toàn cho người lao động.

“Trung tâm phân phối đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời giảm thiểu thời gian, chi phí cũng như các rủi ro trong quá trình vận chuyển”, ông Bùi Thế Cử nhấn mạnh.

Nằm trong chiến lược phát triển lâu dài, Trung tâm Phân phối mới được đặt trong khuôn viên của nhà máy Nestlé Bông Sen, Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên – một khu vực có lợi thế cạnh tranh về mặt vị trí địa lý – nhằm tối ưu hóa hệ thống cung ứng, đưa sản phẩm thực phẩm và đồ uống vừa được sản xuất đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Trung tâm phân phối cũng được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa, bao gồm: Công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và Hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn.

Được biết, Nestlé Việt Nam là công ty đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Theo ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, việc khánh thành trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen tiếp tục là minh chứng mạnh mẽ trong thực hiện cam kết đầu tư dài hạn, phát triển bền vững và bao trùm tại Việt Nam. Thương hiệu Nestlé MILO đạt mức tăng trưởng ấn tượng ở khu vực phía Bắc chỉ sau gần hai năm nhà máy Nestlé Bông Sen đi vào hoạt động, trở thành thức uống dinh dưỡng hàng đầu do người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, Bà Beatrice Maser Mallor khẳng định, Nestlé là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sỹ tại Việt Nam với tầm nhìn đầu tư và cam kết đầu tư dài hạn, thể hiện tiềm năng của đất nước này như một địa điểm kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Nestlé Việt Nam trở thành một doanh nghiệp mang nhiều ý nghĩa với một số nhãn hàng như MILO, La Vie, Nescafé, Maggi và rất nhiều nhãn hàng khác. Thương hiệu Nestlé tự thân nó đã liên kết đến một số giá trị cốt lõi của Thụy Sỹ. Đó là cam kết không thỏa hiệp để đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất có thể.

Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Qua nhiều lần liên tục tăng vốn, mở rộng đầu tư, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đến nay lên gần 560 triệu USD, là một trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam năm 2018.

Chu Hòa

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here