Việt Nam là thị trường tiềm năng của hàng hóa Argentina

0
74
Ngày 15/11, Cơ quan Xúc tiến đầu tư tỉnh Mendoza, miền Trung Argentina đã tổ chức buổi gặp gỡ kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu vang tại Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm tăng cường và mở rộng trao đổi thương mại song phương Việt Nam – Argentina.
viet nam la thi truong tiem nang cua hang hoa argentina
Đây là lần đầu tiên tỉnh Mendoza xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Việt Nam

Buổi kết nối doanh nghiệp trong ngành rượu vang có đại diện của 7 hãng rượu vang hàng đầu, cao cấp của tỉnh Mendoza tham gia và 29 doanh nghiệp, nhà phân phối kinh doanh rượu vang Việt Nam.

Tại Argentina, tỉnh Mendoza được xem là vựa trồng nho lớn nhất của quốc gia này với diện tích hơn 200.000 hecta. Do vị trí địa lý, nho trồng ở Mendoza có chất lượng cao, đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của thị trường. Đồng thời là điều kiện thuận lợi để Mendoza là địa phương sản xuất rượu vang chủ lực của Argentina với hơn 800 nhà sản xuất, kinh doanh rượu vang.

Bà Noris Rivarola – điều phối viên Cơ quan Xúc tiến đầu tư tỉnh Medoza cho biết, rượu vang Mendoza được đánh giá chất lượng, uy tín, giá cạnh tranh và ngày càng khẳng định được thương hiệu, vị thế tại nhiều thị trường, trong đó ngoài thị trường trong nước, thị trường lớn chính là khu vực châu Mỹ La tinh, Mỹ, và Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác đến từ Liên minh châu Âu.

Nhằm mở rộng thêm thị trường cho rượu vang Mendoza, Cơ quan Xúc tiến đầu tư tỉnh Mendoza đang đẩy mạnh khai thác thêm các thị trường mới tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong chuỗi quảng bá rượu vang tại châu Á, Việt Nam là điểm đến cuối cùng. Đánh giá về thị trường Việt Nam, bà Noris Rivarol cho hay, Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với hàng hóa, sản phẩm từ Argentina nói chung và rượu vang nói riêng. Hiện, hàng năm mức tiêu thụ rượu vang tại Việt Nam tăng 10%, vì vậy rượu vang Argentina có thể xâm nhập thị trường này bằng chất lượng, giá thành cạnh tranh.

Sau buổi giao thương giữa các doanh nghiệp tại Việt Nam về cơ hội nhập khẩu, phân phối các sản phẩm rượu vang Argentina, để rượu vang Mendoza sớm tiếp cận thị trường Việt Nam, bà Noris Rivarol nhấn mạnh, tỉnh Menoza, cũng như Đại sứ quán Argentina sẽ tiếp tục thúc đẩy các chương trình quảng bá, tìm hiểu thị trường, đối tác tại Việt Nam. Đặc biệt là mong muốn sẽ sớm thành lập văn phòng đại diện sản phẩm rượu vang Argentina tại Việt Nam để có thể hợp tác, kinh doanh trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện quan hệ thương mại giữa Việt Nam- Argentina đang có có sự tăng trưởng tích cực, năm 2017, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Argentina đã cán mốc hơn 3 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Argentina các mặt hàng: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; giầy dép các loại; nguyên phụ liệu dệt, may, da giầy; sản phẩm dệt may… Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ Argentina thức ăn gia súc và nguyên liệu; ngô, lúa, mỳ…/.

Hoa Quỳnh

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here