“Tuần lễ hàng nông sản Việt Nam” tại Kuwait

0
100

Thực hiện kế hoạch triển khai các nhiệm vụ Ngoại giao kinh tế năm 2018 nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế giữa Việt Nam và Kuwait, vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã phối hợp với Hệ thống siêu thị Lulu Hypermarket tại Kuwait, Công ty Bigfoot Việt Nam và một số công ty của Kuwait hiện đang nhập nông sản của Việt Nam, tổ chức “Tuần lễ hàng nông sản Việt Nam” trong khuôn khổ chương trình “ASEAN Foods Festival” từ ngày 18 đến 28/7/2018 tại hệ thống siêu thị Lulu Hypermarket của Kuwait.

Để khởi đầu Tuần lễ này, ngày 18/7/2018, tại đại siêu thị Grand Lulu Hypermarket, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Trịnh Minh Mạnh cùng Đại sứ một số nước ASEAN và Giám đốc khu vực hệ thống siêu thị Lulu Hypermarket Kuwait, ông Mohamed Haris đã cắt băng và cắt bánh khai trương sự kiện trên trước sự chứng kiến của đông đảo người mua hàng Kuwait, Việt kiều và phóng viên báo chí sở tại.

Tại gian hàng của Việt Nam có trên 40 mặt hàng các loại được bán và trưng bày như gạo, hạt điều, hạt tiêu, hồi, ớt khô, tôm khô, trà xanh, cà phê, bột nếp, nước hoa quả đóng hộp… và hơn 10 loại rau quả Việt Nam (mít, na, chanh leo, dứa, đu đủ, chôm chôm, xoài, thanh long đỏ, hồng xiêm, ổi, nhãn, chanh, ngô, ớt tươi…)- Trong số các sản phẩm này có nhiều mặt hàng hoa quả tươi được công ty Bigfoot Việt Nam, theo lời mời của Đại sứ quán, mang trực tiếp từ Việt Nam sang để trưng bày, giới thiệu. Bên cạnh đó là các sản phẩm do Đại sứ quán huy động từ các công ty Kuwait đang nhập khẩu từ Việt Nam như Majdi Food Company, Orma Food Stuff và Basmat Al-Kuwait và các sản phẩm sẵn có tại hệ thống siêu thị Lulu Hypermarket. Các sản phẩm được quảng bá, bán với giá khuyến mãi từ ngày 18/7 – 28/7.

Song song với việc trưng bày sản phẩm nông sản, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức hình thức quảng bá “Từ siêu thị tới bàn ăn”, chế biến trực tiếp cá basa tẩm bột chiên giòn với nguyên liệu từ cá basa của Việt Nam (đang được bán ngay tại siêu thị Lulu) và trà chanh đá chế biến từ chanh tươi của Việt Nam (cũng đang được bán tại siêu thị Lulu) mời khách hàng thưởng thức ngay tại gian hàng. Hoạt động đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách hàng Kuwait và người nước ngoài tại siêu thị.

Qua quan sát thấy ngay trong hệ thống siêu thị Lulu Hypermarket có nhiều loại sản phẩm cùng loại mà Việt Nam có thể sản xuất với chất lượng và mẫu mã tương đương. Tuy nhiên, các sản phẩm của Việt Nam chịu sự cạnh tranh mạnh về giá từ các các sản phẩm của các nước gần gũi Kuwait hơn về địa lý và văn hóa như Ai Cập, An Độ và trong ASEAN là Thái Lan vốn có lợi thế hon về chi phí vận chuyển do có đường bay thẳng tới Kuwait. Trong số các nước ASEAN, Thái Lan cũng là nước có nhiều mặt hàng nông sản nhất đang có mặt tại thị trường Kuwait./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here