Theo số liệu của Cục Xúc tiến xuất khẩu Bangladesh, từ tháng 7/2017 tới tháng 5/2018, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Bangladesh sang Ấn Độ đạt 253,07 triệu USD, tăng gấp đôi so với mức 117,21 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Lý do khiến kim ngạch xuất khẩu tăng đột biến là do các hãng thời trang của phương Tây có cơ sở gia công tại Ấn Độ, cũng như các hãng thời trang Ấn Độ nhận thấy các sản phẩm may mặc sản xuất tại Bangladesh có giá cả cạnh tranh hơn và phù hợp với túi tiền của tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ. Ngoài các nhà bán lẻ của Ấn Độ như Tata, Reliance and Arvind, các hãng thời trang như H&M, Zara và Mango cũng đang đặt những đơn hàng sản xuất lớn tại Bangladesh. Theo ông Siddiqur Rahman, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu dệt may Bangladesh, nước này đang coi Ấn Độ là thị trường xuất khẩu hàng dệt may đem lại nhiều cơ hội lớn cho Bangladesh. Trong một vài năm tới, xuất khẩu dệt may của Bangladesh sang Ấn Độ dự kiến vượt mức 1 tỷ USD do các sản phẩm dệt may của Bangladesh đang được hưởng chính sách phi thuế quan khi vào thị trường Ấn Độ. Trong vòng 11 tháng qua của năm tài chính 2017-18, xuất khẩu hàng hóa nói chung của Bangladesh sang Ấn Độ đã tăng 24,67%, đạt mức 792,88 triệu USD.
Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh – (The Daily Star, 14/6/2018).