VietJet Air sắp mở đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ, cơ hội mới cho ngành du lịch hai nước

0
109

       Ngày 15/2, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Pragati Maidan ở thủ đô của Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không của Việt Nam. Đây cũng là nơi đang diễn ra hội chợ triển lãm du lịch và thương mại quốc tế SATTE 2017 với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 28 bang của Ấn Độ tham gia.

      Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, đại diện các công ty đến từ Việt Nam như hãng hàng không VietJet Air, Saigontourist, Viettravel, Red Tour, Victoria Tour, Indochina Tourist, đại diện các công ty cung cấp tour sang Việt Nam như VietCenter, TST Tourist, các công ty du lịch, hàng không tham dự hội chợ và đông đảo phóng viên nước sở tại.

       Trong bài phát biểu khai mạc, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã hoan nghênh các đại biểu đến tham dự hội thảo, đồng thời thông tin về lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam trong năm 2016 đã đạt 10 triệu lượt người, tăng 26% so với năm 2015. Đại sứ cho rằng lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng cao như vậy vì Việt Nam là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn khi là nơi có nhiều di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp với bãi biển trải dài, các vịnh lặng gió, các đảo san hô, dãy núi, thung lũng kỳ vĩ và những cánh rừng nguyên sinh. Bên cạnh đó, người dân Việt Nam lại rất thân thiện và mến khách.

       Đại sứ còn cho biết thêm Việt Nam có cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đường bộ và hàng không tốt cùng với hàng loạt khách sạn và nhà hàng đáp ứng được nhu cầu của tất cả du khách như đi nghỉ lễ, mua sắm, nghỉ ngơi, khám phá ẩm thực, tổ chức đám cưới, nghỉ lễ trăng mật cũng như tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo doanh nghiệp. Du khách Ấn Độ sẽ ngạc nhiên trước nhiều di tích lịch sử được bảo tồn tốt như các đền của đạo Hindu ở TP. Hồ Chí Minh hay Thánh địa Mỹ Sơn cùng nhiều nhà hàng phong cách Ấn Độ và trung tâm chăm sóc sức khỏe (spa) ở nhiều thành phố của Việt Nam. Đại sứ khẳng định, Việt Nam là điểm đến độc đáo cho du khách nước ngoài, trong đó có du khách Ấn Độ. Lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam đã tăng từ 16.000 lượt trong năm 2010 lên khoảng 100.000 lượt trong năm 2016.

       Đại sứ Tôn Sinh Thành cũng cho rằng, mối quan hệ về du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ vẫn chưa phản ánh hết được mối quan hệ truyền thống đặc biệt và quan hệ song phương vững mạnh giữa hai nước nhất là trong bối cảnh năm nay là năm hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972-7/1/2017), 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược (tháng 7/2007-7/2017) và 1 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện (tháng 9/2016-9/2017); bày tỏ hy vọng điều này sẽ sớm thay đổi khi VietJet Air, một trong hai hãng hàng không được yêu thích nhất của Việt Nam, đã quyết định mở đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Ấn Độ từ giữa năm nay. Điều này sẽ giúp khắc phục được vấn đề kết nối – là lý do chính hạn chế lượng khách du lịch của hai nước và với quyết định của VietJet Air, du khách Ấn Độ và Việt Nam sẽ không phải mất thời gian để chờ đợi nối chuyến bay nữa. Đại sứ nhấn mạnh, giờ là lúc các du khách Ấn Độ nên đến và khám phá đất nước Việt Nam, kêu gọi VieJet Air cùng các hãng du lịch Việt Nam và các đối tác Ấn Độ tận dụng cơ hội này để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

       Cũng tại cuộc hội thảo, các đại diện của VietJet Air, Saigontourist, Viettravel, Red Tour, Victoria Tour và Indochina Tourist đã có phần giới thiệu về doanh nghiệp và các sản phẩm của mình cũng như trả lời những người tham dự hội thảo những vấn đề mà họ quan tâm.

Nguồn: TTXVN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here