Ngày 21/5/2021, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 11/2021/TT-BGTVT về việc hướng dẫn phương pháp định giá và quản lý giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia thực hiện theo phương thức đặt hàng sử dụng ngân sách Nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Theo đó, giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt được xác định theo nguyên tắc sau đây: Chi phí thực tế hợp lý để hoàn thành một đơn vị khối lượng dịch vụ sự nghiệp công quy định trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia; Phù hợp với tình hình thị trường nơi thi công và khối lượng, chất lượng dịch vụ sự nghiệp công; Không tính trong giá dịch vụ sự nghiệp công các khoản chi phí đã được ngân sách Nhà nước đảm bảo;…
Cụ thể, chi phí chung trong công tác bảo dưỡng công trình đường sắt bao gồm: Chi phí quản lý tại đơn vị; Chi phí điều hành sản xuất tại công trường; Chi phí bảo hiểm của người lao động trực tiếp mà người sử dụng lao động phải nộp cho Nhà nước theo quy định. Chi phí chung được xác định bằng tỷ lệ 50% trên chi phí nhân công trong chi phí trực tiếp.
Đồng thời, thu nhập chịu thuế tính trước của giá dịch vụ sự nghiệp công đối với công tác bảo dưỡng công trình đường sắt được xác định bằng 6% trên tổng chi phí trực tiếp và chi phí chung…
Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 10/7/2021.
Xem chi tiết Thông tư 11/2021/TT-BGTVT tại đây: thong-tu-11-2021-tt-bgtvt-huong-dan-phuong-phap-dinh-gia-ket-cau-ha-tang-duong-sat-quoc-gia