Số hóa đem lại cơ hội cho hợp tác Đức – Trung Quốc

0
57
(minh hoạ)
(minh hoạ)

Tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (Services Trade Fair) năm 2021, Cơ quan Đầu tư và Ngoại thương Liên bang Đức đã cùng với nền kinh tế của 7 bang liên bang gồm Bavaria, Berlin, Bremen, Hamburg, North Rhine-Westphalia, Lafia và Thuringia, thành lập Gian hàng Quốc gia Đức lần đầu tiên.

Dennis Wilkens, đại diện Cơ quan Ngoại thương và Đầu tư Liên bang Đức tại Trung Quốc, cho biết Hội chợ Thương mại Dịch vụ là một trong ba nền tảng triển lãm lớn mà Trung Quốc mở ra thế giới bên ngoài và đóng một vai trò quan trọng. Mô hình kinh doanh kỹ thuật số mới mang lại nhiều cơ hội cho các công ty thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế trong tương lai. “Trung Quốc có nhiều công ty đẳng cấp thế giới, nhiều công ty đã tham gia Hội chợ Thương mại Dịch vụ. Hội chợ Thương mại Dịch vụ là một cơ hội tốt để thiết lập các mối liên hệ trực tiếp. Chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng dịch vụ Hội chợ Thương mại cung cấp dịch vụ cho các cụm công nghệ cao ở Đức và các bang liên bang”. Thị trường Trung Quốc rất quan trọng đối với các công ty Đức với trị giá 89 tỷ euro. Đồng thời, các công ty Trung Quốc đang trở nên tích cực hơn trên khắp thế giới, với hơn 5.400 công ty Trung Quốc đầu tư vào Đức và sử dụng hơn 100.000 người tại địa phương.

Hội chợ Thương mại Dịch vụ là hội chợ thương mại dịch vụ toàn diện duy nhất trên thế giới bao gồm 12 lĩnh vực chính của thương mại dịch vụ; không chỉ trở thành một kênh quan trọng để ngành dịch vụ của Trung Quốc “nhập vào” và “ra ngoài”, mà còn trở thành một nền tảng đàm phán và giao dịch thương mại dịch vụ quốc tế và hội chợ thương mại dịch vụ quốc tế, một cửa sổ cho các cuộc thảo luận chính sách và là cầu nối quan trọng để trao đổi và hợp tác giữa các công ty thương mại dịch vụ ở các quốc gia. Wilkens nhấn mạnh rằng các công ty khởi nghiệp của Đức và 12 trung tâm kỹ thuật số của Đức rất quan tâm đến việc thiết lập mối quan hệ với Trung Quốc. Bảy bang tham gia đã thể hiện các đặc điểm khu vực, đặc biệt là những điểm nổi bật và lợi thế trong lĩnh vực số hóa và phát triển đổi mới, bao gồm hợp tác sâu rộng giữa các công ty Trung Quốc và Đức. Cơ quan Ngoại thương và Đầu tư Liên bang Đức cũng đã tổ chức một diễn đàn đặc biệt với chủ đề “Tương lai của Đức: Số hóa” trong Hội chợ Thương mại Dịch vụ, mời các chính phủ và doanh nhân Đức và Trung Quốc thảo luận về sự phát triển đa dạng của số hóa ở Đức và các cơ hội cho hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này, chia sẻ những câu chuyện thành công của các công ty Trung Quốc đầu tư vào Đức.

“Số hóa tạo ra cơ hội hợp tác Đức – Trung. Vào năm 2020, số lượng các dự án đầu tư và mở rộng của Trung Quốc vào các khu vực xanh của Đức sẽ tăng 10%. Đặc biệt đối với các công ty có giải pháp trong lĩnh vực tự động hóa kỹ thuật số, Đức có cơ hội tốt”. Wilken Si cho biết Đức là điểm đến đầu tư rất phổ biến của các công ty Trung Quốc ở Châu Âu. “Chúng tôi muốn sử dụng cơ hội này để giới thiệu Đức với các công ty Trung Quốc và giúp nhiều công ty Trung Quốc muốn phát triển ở Đức kết nối với họ”.

(Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here