Ngày 4/12/2019, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh thu hút hơn 2.000 người bán hàng tham dự, sự kiện đã đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của Ngân hàng SHB.
Bà Susan Pointer, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ chính phủ của Amazon, tiết lộ đã có hàng nghìn nhà bán hàng Việt tham gia nền tảng. “Chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng kinh doanh tại thị trường phát triển kinh tế số nhanh chóng này”, bà nhận xét.
Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng người bán hàng cao nhất châu Á và ngày càng trở thành một thị trường cung ứng quan trọng của Amazon. Sau khi xây dựng riêng trang web và trang Facebook bằng tiếng Việt năm 2018, giữa tháng 10/2019, Amazon Global Selling Việt Nam chính thức được thành lập, đặt văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tham dự và phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thông qua hợp tác với Amazon, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia sau 6 tháng triển khai. Kết quả, khoảng 50% doanh nghiệp tham gia đã bán được hàng trên nền tảng này.
Cũng trong ngày 4/12/2019, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã ký ghi nhớ hợp tác giai đoạn tiếp theo, tập trung vào các nội dung như tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt trên nền tảng Amazon cũng như tổ chức các chương trình đào tạo về bán hàng xuyên biên giới.
Ngoài tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương, Amazon Global Selling cũng đã ký hợp tác cùng Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB. Các bên sẽ xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc. Ngân hàng SHB cho biết cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.
Trong bài phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Quang Hiển đã nói: Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả, mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới. “Thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh,về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam”, ông Hiển nhấn mạnh.
(Nguồn: http://vneconomy.vn/Thuý Anh)