Khởi động “Gian hàng quốc gia Việt Nam” giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chinh phục quốc tế

0
10
Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vào thương mại điện tử xuyên biên giới. (Nguồn: TTXVN)

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com đã khởi động quy trình tuyển chọn các nhà bán hàng tham gia chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam”.

Đây là hoạt động nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chinh phục thị trường quốc tế, thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam” (Vietnam Pavilion) giai đoạn 2025-2026 nhằm lựa chọn và hỗ trợ 200 doanh nghiệp tiêu biểu trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com, từ đó giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận và gia tăng cơ hội tiếp cận người mua quốc tế trực tuyến.

Năm nay, chương trình tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp mới bắt đầu hành trình thương mại điện tử B2B (hình thức kinh doanh trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), đặc biệt là những doanh nghiệp đã hoạt động trên nền tảng dưới ba tháng.

Về điều kiện tham gia, các doanh nghiệp cần đáp ứng 16 tiêu chí thuộc năm nhóm, với các yếu tố như chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động và tiềm năng xuất khẩu trong các ngành chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nội thất, quà tặng và đồ thủ công, may mặc, phụ kiện.

Thời gian đăng ký là từ ngày 13/12/2024 đến ngày 15/3/2025.

Danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tham gia vào “Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ được công bố vào ngày 25/4/2025.

Hồng Anh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here