Notifications
Clear all

Thông tin ngành hàng giày dép Bài 2: Thị trường giày dép của Úc

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
250 Lượt xem
(@tlsqvn-sydney)
Reputable Member
Gia nhập: 8 năm trước
Bài viết: 405
Topic starter  

Quy mô và xu thế tăng trưởng: Kim ngạch nhập khẩu giày dép trong 3 năm 2014-2016 dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 1,6 tỷ USD. Điều này phản ánh thực tế là sau giai đoạn đạt tốc độ tăng trưởng khá với 8% bình quân mỗi năm thời kỳ 2006-2011 thì đến thời kỳ 2011-2016 đã giảm nhẹ 1,8% mỗi năm.

Top 10 nguồn hàng xuất khẩu lớn nhất chiếm tới xấp xỉ 9/10 thị phần hàng giày dép nhập khẩu trong đó đứng đầu là Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần, 56,7%, đứng thứ hai là Việt Nam với 16,5% và In-đô-nê-xia chiếm 7%. Đây cũng là ba quốc gia có nguồn nhân công giá rẻ, cung cấp được sản phẩm có tính cạnh tranh cao dù không có thương hiệu, trừ hàng hóa của các công ty đa quốc gia đầu tư trực tiếp tại các nước này sau đó xuất khẩu sang Úc, ví dụ như giày dép của hãng Nike, Adidas.Trong top 5 nguồn hàng thì có tới 4 nguồn hàng là từ các nước có lao động giá rẻ trong đó có cả Ấn Độ, trong khi chỉ có I-ta-lia là nước có thương hiệu, uy tín đã được xác lập lâu dài.

Biến động cơ cấu nguồn hàng: Sau khi đã chiếm được thị phần vượt trội thì nguồn hàng Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, thậm chí đã giảm 0,5% mỗi năm  trong giai đoạn 2011-2016 do chịu sự cạnh tranh từ ba nguồn khác là Việt Nam tăng 25,7%, In-đô-nê-xi-a tăng 14,6% và Ấn Độ tăng 8,4% mỗi năm.

Chi tiết xin xem file đính kèm.


   
Trích dẫn

Trả lời

Tên tác giả

Email tác giả

Vai trò *

 
Xem trước 0 Revisions Đã lưu
Chia sẻ: