Doanh thu của các cửa hàng giày và quần áo Hà Lan tăng trên mức kỳ vọng trong năm 2017, tương đương 5% và 8%- mức tăng cao nhất trong 10 năm. Tổ chức của ngành – INretail- trước đó đã dự báo chỉ tăng 2% năm 2017. Đại diện của Tổ chức này cho biết kết quả doanh thu tốt nhưng chúng vẫn thua mức doanh thu bán trước cuộc khủng hoảng năm 2008. Số liệu của INretail bao gồm cả các cửa hàng bán trực tiếp và trên mạng.
Quần áo của nam giới đã vượt xa phần còn lại của ngành với doanh thu tăng hơn 7% vào năm 2017. Điều này là do đàn ông đang mua thêm quần áo cho mình. “Và họ chi tiêu nhiều hơn phụ nữ đang mua quần áo cho người bạn đời của họ”,. Doanh số bán giày nữ tăng 9%, trong khi doanh số bán giày nam chỉ tăng 5%. Doanh số bán hàng tăng trong ngành thời trang chủ yếu từ các cửa hàng trực tuyến, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng các cửa hàng cao cấp cũng bán nhiều quần áo hơn. “Bán hàng trực tuyến sẽ tiếp tục tăng, nhưng doanh thu của 80% quần áo và giày dép vẫn tiếp tục diễn ra tại các cửa hàng bán lẻ trên phố”.
(Theo Dutchnews, ngày 31/01/2018- Thương vụ Hà Lan tổng hợp)