Chỉ số logistics thương mại điện tử của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong bảy năm vào tháng 11, theo kết quả khảo sát do Liên đoàn logistics và mua sắm Trung Quốc và gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com công bố ngày hôm qua.
Chỉ số logistics thương mại điện tử, một chỉ số về hoạt động logistics, đạt 115,5 điểm vào tháng trước, tăng 0,5 điểm so với tháng trước, theo khảo sát.
Mặc dù chương trình khuyến mãi “Double Eleven” năm nay đã bắt đầu sớm hơn một tháng, nhưng chỉ số logistics thương mại điện tử trong tháng 11 vẫn lập được kỷ lục trong bảy năm, liên đoàn cho biết.
Chỉ số phụ về tổng khối lượng kinh doanh tăng 0,4 điểm so với tháng trước lên 134,1, cho thấy nhu cầu trong lĩnh vực này đang tăng.
Nhu cầu thương mại điện tử ở nông thôn cũng mạnh mẽ vào tháng trước, với chỉ số phụ về khối lượng kinh doanh ở nông thôn tăng 2,3 điểm lên 134,5.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy các doanh nghiệp logistics thương mại điện tử của Trung Quốc đã đạt được tiến bộ về hiệu quả cung ứng trong lễ hội mua sắm “Double Eleven”, với tất cả các chỉ số phụ liên quan đều có sự cải thiện ổn định.
Logistics không còn là nút thắt hạn chế tiêu dùng thương mại điện tử nữa. Thay vào đó, họ đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử với các dịch vụ đa dạng và hoạt động hiệu quả, liên đoàn cho biết