Thị trường Bangladesh – cơ hội kinh doanh lớn cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam

0
127
Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Đăng Khoa và Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal đã tới tham quan gian hàng du lịch của Việt Nam. (Ảnh: ĐSQ)
Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Đăng Khoa và Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal đã tới tham quan gian hàng du lịch của Việt Nam. (Ảnh: ĐSQ)

Từ ngày 19 – 21/4, Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka. Với sự quan tâm đặc biệt về thị trường du lịch Bangladesh, Công ty ATE Việt Nam là “gương mặt” đại diện tham gia sự kiện này.

Là một quốc gia đang phát triển ở Nam Á với hơn 160 triệu dân, nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, số lượng người dân có thu nhập cao ngày càng tăng, Bangladesh đang dần trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các công ty du lịch Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều công ty du lịch Việt Nam đã sang tìm hiểu và thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác Bangladesh nhằm nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch Bangladesh tới Việt Nam.

Trong số gian hàng các nước tham dự Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh 2018, gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành, người dân và các doanh nghiệp sở tại. Qua ba ngày diễn ra Hội chợ, đã có hàng nghìn lượt khách tới tham quan, tìm hiểu và trao đổi tại gian hàng Việt Nam. Hầu hết khách hàng rất quan tâm các tour đến Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa, Nha Trang, Mũi Né…

Hàng trăm tờ rơi giới thiệu các tour du lịch tại Việt Nam đã được phát hết. Đây là con số ấn tượng và rất bất ngờ đối với Công ty ATE Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường Bangladesh đem lại cơ hội kinh doanh rất lớn cho các công ty du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, từ trước tới nay, chưa nhiều công ty du lịch Việt Nam quan tâm tới thị trường này.

Trong đó, Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal đã tới tham quan gian hàng và bày tỏ sự quan tâm đối với các sản phẩm và điểm đến du lịch của Việt Nam.

Hai nước Việt Nam và Bangladesh có nhiều lợi thế và cơ hội lớn để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Hai nước có quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, khí hậu. Hai nước đều được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp và có đường bờ biển dài. Đặc biệt, người dân Bangladesh luôn dành cho đất nước và con người Việt Nam nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp.

Theo bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn ATE Việt Nam, một trong những nguyên nhân đó là do chưa có đường bay thẳng giữa hai nước khiến giá thành tour đội lên cao. Ngoài ra, nhiều công ty du lịch Việt Nam chưa có nhiều thông tin về thị trường Bangladesh hoặc thông tin một chiều, chưa chính xác. Điều này khiến các công ty có tâm lý ngại, chưa mạnh dạn tiếp cận thị trường này.

Để tháo gỡ những khó khăn trên, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Đăng Khoa cho biết Lãnh đạo hai nước đã nhất trí về sự cần thiết thiết lập đường bay thẳng và các cơ quan liên quan của hai bên đang tiếp tục thúc đẩy vấn đề này. Bên cạnh đó, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam cần mạnh dạn tiếp cận thị trường này, tăng cường trao đổi, gặp gỡ các đối tác Bangladesh để có đầy đủ thông tin hơn về thị trường này, đồng thời thiết kế các tour du lịch phù hợp với người dân hai nước, qua đó nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch của mỗi nước tới đất nước của nhau.

Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh là Hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất tại Bangladesh và được tổ chức thường niên. Năm nay Hội chợ có sự tham gia của các công ty du lịch và lữ hành đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia,  Singapore, Việt Nam, Campuchia, Nepal, Bhutan, Sri Lanka, Maldives và Bangladesh. Hội chợ là cơ hội tốt để các công ty du lịch và lữ hành giới thiệu các sản phẩm và điểm đến du lịch, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch của mỗi nước.

Hai nước Việt Nam và Bangladesh đang cùng nhau phối hợp nhằm mục đích tăng kim ngạch thương mại hai chiều, phấn đấu đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2020.

PV.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here