Các doanh nghiệp Angola hoạt động tại Hành lang Lobito gặp khó khăn trong tiếp cận vốn

0
25
Hành lang Lobito
Hành lang Lobito
Nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và tạo việc làm, Chính phủ Angola đã hợp tác với Ngân hàng Thế giới quyết định cung cấp một khoản tín dụng trị giá 300 triệu đô la cho các doanh nghiệp hoạt động tại Hành lang Lobito. Tuy nhiên, sáng kiến này đang gặp phải nhiều vấn đề. Mặc dù mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, nhưng các báo cáo cho thấy rằng các doanh nghiệp Angola đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn, trong khi các công ty nước ngoài đang được ưu tiên.
Các doanh nhân Angola đang phải đối mặt với những trở ngại như thiếu phản hồi từ chính phủ, các kênh liên lạc không hoạt động và quy trình kéo dài để nhận được tín dụng, cùng với lãi suất cao, làm trầm trọng thêm tình hình tài chính của các công ty. Các chỉ trích cho thấy sự thiếu minh bạch trong quá trình cấp tín dụng, và đặt câu hỏi tại sao các công ty nước ngoài, được cho là không có chuyên môn hoặc cam kết với sự phát triển địa phương, lại được ưu ái.
Tóm lại, chương trình đáng lẽ phải hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và thúc đẩy đa dạng hóa kinh tế lại đang gây thất vọng cho các doanh nghiệp địa phương và không mang lại kết quả như mong đợi.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Angola)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here