Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thăm và làm việc tại Pháp

0
37

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại châu Âu từ 23-31/08/2024, Đoàn công tác CMSC và một số doanh nghiệp do CMSC làm đại diện chủ sở hữu vốn do Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Pháp.

CMSC nhấn mạnh sự quan tâm, hỗ trợ, kết nối, giúp đỡ của Đại sứ quán để thực hiện thành công chương trình công tác theo đúng chương trình và kế hoạch đề ra.

Trao đổi với Đại sứ quán ta, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng cho biết áp lực của bảo đảm an ninh năng lượng bền vững trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được các mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển 2021 – 2030 là một thách thức lớn và đòi hỏi nước ta cần có chủ trương và chính sách thực sự đột phá để phát triển trong lĩnh vực năng lượng.

Theo đó, trong chuyến công tác lần này CMSC đã tiếp xúc với những đối tác uy tín trong lĩnh vực năng lượng, thảo luận cơ hội hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch năng lượng, học hỏi công nghệ trong phát triển năng lượng mới, năng lượng xanh. Trước đó, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Air Liquide.

Cho biết các thông tin sâu sắc tại địa bàn từ chính sách tới thực tiễn trong lĩnh vực năng lượng của nước bạn, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh Pháp cũng ủng hộ Việt Nam trong quá trình triển khai Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác về chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) và những gợi mở cho hướng đi tiếp theo của những doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

(ĐSQVN tại Pháp)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here