Hỗ trợ tăng cường hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Tây Úc và VinUniversity

0
19

Ngày 14/8/2024, tại trường Đại học Tây Úc (UWA) (Thành phố Perth, thuộc bang Tây Úc), Ban giám hiệu và lãnh đạo cấp cao nhà trường Đại học VinUni (Việt Nam) và Trường Đại học Tây Úc (UWA) đã  ký kết thỏa thuận hợp tác song phương tích hợp cử nhân và thạc sĩ giữa hai trường, cung cấp chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ dành cho sinh viên từ chương trình Cử nhân Kinh Doanh và Quản Trị của VinUni.

Tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Tây Úc Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Hợp tác giáo dục – đào tạo từ lâu đã là một trụ cột trong quan hệ Việt Nam – Australia, góp phần gắn kết nhân dân hai nước. Trong Tuyên bố chung được đưa ra vào tháng 3 năm nay khi Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, lãnh đạo hai bên tái khẳng định vai trò then chốt của giao lưu nhân dân, đồng thời cam kết ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác giáo dục và đào tạo, trong đó có hình thức hợp tác, liên kết giữa các cơ sở đào tạo…

Tôi tin rằng việc ký kết Thoả thuận hợp tác song phương hôm nay là một bước tiến trong nỗ lực tăng cường hợp tác giáo dục giữa hai bên nhằm xây dựng lực lượng lao động có năng lực và tay nghề cho tương lai, cũng như tạo thêm động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WA. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth luôn ủng hộ và mong muốn sẽ được chứng kiến thêm nhiều dự án hợp tác nữa giữa Đại học Vin và UWA trong tương lai”.

Dự kiến, chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ đón nhận nhóm sinh viên đầu tiên vào tháng 7 năm 2025. Chương trình liên kết này không chỉ đóng vai trò như một cầu nối học thuật mà còn thúc đẩy sự kết nối mạnh mẽ giữa các nền văn hóa và bối cảnh học thuật đa dạng, nâng cao cơ hội giáo dục và nghề nghiệp trên toàn cầu cho các sinh viên trong tương lai.

Chương trình hợp tác giữa UWA và VinUni không chỉ tạo ra môi trường học tập chất lượng cho sinh viên, hướng đến tiêu chí xây dựng “công dân toàn cầu” mà còn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước. Đặc biệt, củng cố, tăng cường hợp tác quan hệ giữa Việt Nam và Úc./.

(Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here