Một tập đoàn của Trung Quốc sẽ xây dựng đường cao tốc đầu tiên của Angola

0
72
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo Angola24horas, ngày 23/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công trình Công cộng, Quy hoạch Đô thị và Nhà ở Angola Carlos dos Santos cho biết một tập đoàn Trung Quốc sẽ xây dựng đường cao tốc đầu tiên của Angola, dài khoảng 1.400 km, nối miền nam với miền bắc Angola. Bộ trưởng cho biết trong chuyến thăm Macau, ông đã đạt được thỏa thuận với công ty nhà nước Trung Quốc Tổng công ty cầu đường Trung Quốc (CRBC) để tiếp tục thực hiện dự án.
Đường cao tốc dài khoảng 1.400 km này sẽ kết nối phần phía nam của Angola với nước láng giềng Namibia, với phần phía bắc của Angola với Cộng hòa Dân chủ Congo. “Đây sẽ là một hành lang phát triển đưa Angola đến gần hơn với các khu vực được kết nối, chăng hạn như Nam Phi, Trung Phi và Bắc Phi và giúp người dân Angola chuẩn bị tốt hơn đối với những thách thức phía trước. Bộ trưởng cho biết CRBC sẽ bắt đầu nghiên cứu “ngay sau khi” ký kết bản ghi nhớ chính thức dự kiến sẽ ký trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tại Bắc Kinh từ ngày 3 -8/ 9/2024.
CRBC dự kiến sẽ hoàn thành các nghiên cứu dự án vào “giữa hoặc cuối năm 2025”, sau đó sẽ xuất khoảng 50 đến 75 triệu đô la để triển khai. Tổng chi phí có thể sẽ lên mức 2,5 tỷ USD.
CRBC là nhà thầu ban đầu được thuê để xây dựng Porto do Caio, ở Cabinda, và đã được trao, vào năm 2019, một trong hai hợp đồng xây dựng một con đập trên sông Cuvelai, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của hạn hán trên tỉnh của Cunene.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Angola)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here