Angola muốn tự cung cấp các sản phẩm từ dầu mỏ

0
51
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Tại Bắc Kinh, Bộ trưởng tài nguyên và Khoáng sản Angola Diamantino Azevedo cho biết mặc dù là một quốc gia sản xuất dầu có liên quan ở châu Phi cận Sahara nhưng lại chỉ có một nhà máy lọc dầu ở Luanda, nơi sản xuất chiếm khoảng 20% nhu cầu nội địa về các sản phẩm tinh chế.
Để khắc phục tình trạng này nhằm giúp đất nước có thể tự cung tự cấp các sản phẩm từ dầu mỏ, ba nhà máy lọc dầu mới đang được xây dựng, trong đó có một nhà máy của Sonangol đạt công suất xử lý 200 nghìn thùng dầu mỗi ngày) do một công ty Trung Quốc xây dựng. Angola cũng đang xây dựng Kho chứa sản phẩm dầu mỏ với sức chứa 580 nghìn mét khối, dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu vào cuối năm nay 2024; giai đoạn thứ hai của dự án với bể chứa 130 nghìn mét khối sẽ sớm được triển khai.
Bộ trưởng Diamantino Azevedo nhấn mạnh “quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra và chúng tôi không thể tự loại trừ mình. Ngành dầu mỏ Angola hiện đã triển khai một dự án năng lượng mặt trời 25 MW (giai đoạn đầu) và chúng tôi dự định thực hiện các dự án liên quan khác, trong đó có việc sản xuất các tấm pin mặt trời tại địa phương”.
Trung Quốc hiện đang là nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất, do vậy Angola có kế hoạch thiết lập quan hệ đối tác với các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực này.
(ĐSQVN tại Angola)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here