Kiều hối về Hồ Chí Minh dự kiến tăng 35% năm 2023

0
47
(Minh họa)

Mặc dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế, thất nghiệp cao, song lượng kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận kết quả tăng trưởng rất tích cực trong năm 2023.

Lượng kiều hối chuyển về địa bàn thành phố thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại, các tổ chức kinh tế trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ cả năm 2023 dự kiến đạt khoảng 8,92 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2022.

Nhằm thúc đẩy sự hồi phục kinh tế, một số nước đã bắt đầu tháo gỡ các biện pháp thắt chặt về xuất nhập cảnh, các chính sách về y tế cũng dần được nới giãn.

Điều này đã giúp lượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tăng lên. Đây cũng là một phần lý do khiến lượng kiều hối tăng cao so với năm ngoái; đồng thời, dù Kiều bào gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, song vẫn quan tâm, hướng về quê hương hỗ trợ giúp đỡ thân nhân và gia đình.

Tính đến cuối tháng 9/2023, lượng kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt 6,687 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 101,3% so với cả năm 2022.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh dự báo trong năm 2024, lượng kiều hối chuyển về sẽ tăng khoảng 20% so với năm nay, khi cả thế giới đều đang kỳ vọng vào sự chuyển mình sau cơn đại dịch./.

Ngọc Lê

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here