Cua Cà Mau chế biến sẵn lần đầu “cập bến” thị trường Mỹ

0
62
Cua Cà Mau chế biến sẵn mang thương hiệu "Vua Cua" đóng hộp trước khi xuất đi Mỹ. (Nguồn: Công ty CP TMDV Vua Cua)

Lô cua Cà Mau chế biến sẵn lần đầu được xuất chính ngạch sang Mỹ và bán trên kệ siêu thị với giá 1,3 triệu đồng một kg.

Cua Cà Mau chế biến sẵn mang thương hiệu “Vua Cua” đóng hộp trước khi xuất đi Mỹ. (Nguồn: Công ty CP TMDV Vua Cua)

Được biết, đây là lô hàng do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Vua Cua xuất khẩu, được vận chuyển bằng đường hàng không gồm cua Cà Mau và ốc hương chế biến sẵn, đông lạnh. Người tiêu dùng chỉ cần rã đông, hâm nóng là có thể dùng ngay.

Bà Đoàn Thị Anh Thư, CEO Vua Cua cho hay để sản phẩm này được xuất chính ngạch qua Mỹ, doanh nghiệp mất 2 năm nghiên cứu và hoàn thiện pháp lý. Toàn bộ số hàng đợt đầu tiên sẽ được bán tại 200 điểm bán, chợ và siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và châu Á tại Mỹ. Lô đầu tiên này nằm trong đơn hàng được đối tác tại Mỹ đặt với số lượng 21.000 con cua Cà Mau, tương đương 11 tấn.

Theo CEO Vua Cua, qua khảo sát thị trường tại Mỹ, người tiêu dùng thích cua Cà Mau. Tại đây những năm qua có bán cua Cà Mau sống, hấp nhưng chưa có thương hiệu của doanh nghiệp Việt. Đây là lần đầu tiên cua Cà Mau mang thương hiệu Việt Nam xuất trên kệ siêu thị Mỹ.

CTWS Group (Mỹ) – doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các đặc sản Việt Nam, đối tác nhập khẩu lô cua trên, kỳ vọng sản phẩm cua Cà Mau chế biến sẽ là món ăn hút khách.

Hiện, giá bán lẻ sản phẩm tại Mỹ với cua gạch và thịt 25-27 USD, tức 600.000-650.000 đồng một hộp 550 gram (tùy tiểu bang), tương đương 1,3 triệu một kg; ốc hương từ 19-22 USD một hộp.

Cua Cà Mau từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng rất được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước. Tháng 6/2022, sản phẩm cua “Cà Mau” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, quy mô nuôi cua của Cà Mau cao nhất cả nước. Tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm của Cà Mau trong những năm gần đây trên 10.000 tỷ đồng. Từ năm 2023, cua được xác định là ngành hàng chủ lực hàng đầu, chỉ đứng sau tôm.

Hiện, mỗi vùng nuôi cũng đã xây dựng nhãn hiệu riêng. Trên mỗi con cua của các cơ sở kinh doanh đều đã gắn tem truy xuất nguồn gốc. Hiện, cua Cà Mau sống của Việt Nam đã xuất sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhưng sản lượng vẫn còn khá thấp. Tỉnh cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương tìm các đơn hàng xuất khẩu lớn.

Hoài An

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here