“Gặp gỡ Singapore năm 2023”: Bình Dương đối thoại, giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

0
84
Khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương. (Nguồn: Tiền Phong)

Chiều 11/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương đã diễn ra hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Singapre và chương trình “Gặp gỡ Singapore năm 2023”.

Khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương. (Nguồn: Tiền Phong)

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương Phạm Trọng Nhân thông báo đến các doanh nghiệp về các biện pháp ưu đãi thuế và cơ hội đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời, các đại diện từ các sở ngành khác nhau cũng đã trả lời, giải đáp những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm như vấn đề điện mặt trời, việc cấp giấy phép lao động, thuế giá trị gia tăng, và nhiều vấn đề khác như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh hoan nghênh cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài đã thể hiện cam kết mạnh mẽ về việc chủ động giải quyết những thách thức và khó khăn đang tồn tại. Về phía tỉnh cam kết tiếp tục đẩy mạnh công tác cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và minh bạch, với mục tiêu đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính và quy trình giải quyết hồ sơ.

“Hiện tại, tỉnh đang ưu tiên đầu tư vào hạ tầng, đặc biệt là giao thông, điện, nước, và xử lý môi trường để tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững. Việc mở rộng và mở mới các khu, cụm công nghiệp sẽ là ưu tiên để thu hút đầu tư, đồng thời quản lý đất đai một cách có hiệu quả; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời đầu tư vào nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân để đảm bảo nguồn lao động đầy đủ và chất lượng.

Đồng thời, tập trung vào phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho rằng, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành với các nhà đầu tư nước ngoài; qua đó giải quyết rốt ráo những vướng mắc tồn tại nếu có; tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

“Với các cam kết và biện pháp tháo gỡ khó khăn được đưa ra tại sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư và phát triển bền vững tại tỉnh Bình Dương, đóng góp vào sự thịnh vượng toàn diện của khu vực. Cảm ơn sự đồng hành của các nhà đầu tư nước ngoài cùng với chính quyền địa phương trong quá trình phát triển của tỉnh hơn 26 năm qua”, Chủ tịch tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Hội nghị được tổ chức tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi và hiệu quả đối với doanh nghiệp Singapore đang hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin được chia sẻ tại hội nghị, trong năm 2023, tỉnh Bình Dương đã thu hút tổng cộng 1,47 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh có 4.211 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với vốn đầu tư lên đến 40,3 tỷ USD. Trong đó, Singapore đứng thứ 5 về số lượng dự án, với 294 dự án và tổng số vốn đầu tư là 5,4 tỷ USD.

Khu công nghiệp VSIP trở thành biểu tượng hợp tác thành công nhất giữa Việt Nam và Singapore, là khu công nghiệp hình mẫu của cả nước, có hạ tầng kỹ thuật hiện đại, thân thiện với môi trường; góp phần rất quan trọng cho việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Bình Dương, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Singapore.

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương trở thành nơi năng động nhất cả nước xuất phát từ ý tưởng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong quá trình thúc đẩy hợp tác với Singapore thông qua việc thành lập KCN VSIP xây dựng đầu tiên tại thị xã Thuận An, nay là thành phố Thuận An (Bình Dương).

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Singapore đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan đến nhiều nội dung như thủ tục cấp giấy phép lao động, ưu đãi thuế suất đầu tư, việc hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào của doanh nghiệp, thủ tục cấp phép xây dựng, chính sách ưu đãi khi đầu tư mở rộng kinh doanh, thủ tục thay đổi tên chủ sở hữu giấy phép đầu tư…

Chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023” tại Bình Dương diễn ra với các nội dung: Đối thoại với doanh nghiệp Singapore; gặp gỡ, trao đổi với một số đoàn khách Singapore; giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore.

Mai Hương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here