Doanh nghiệp Thủ Đức sẽ mang đến Ninh Thuận những gì mà tỉnh còn thiếu

0
88
Ninh Thuận là mảnh đất hội tụ nhiều giá trị khác biệt. (Nguồn: Vinpearl)

Lễ ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận với Hội Doanh nghiệp thành phố Thủ Đức cùng nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận với các doanh nghiệp thành phố Thủ Đức đã diễn ra chiều 1/12.

Ninh Thuận là mảnh đất hội tụ nhiều giá trị khác biệt. (Nguồn: Vinpearl)

Lễ ký kết diễn ra tại hội nghị kết nối đầu tư và giao thương giữa các doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, TP. Thủ Đức.

Tại hội nghị, ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận có lợi thế là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ với các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1, Cao tốc Bắc – Nam phía Đông; đường sắt Bắc – Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên.

Đặc biệt, Ninh Thuận hội tụ nhiều giá trị khác biệt mà các tỉnh, thành khác không có, nhất là tiềm năng về nắng, gió, về biển, về hệ sinh thái và di sản văn hóa phong phú, đa dạng… Đây là điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi hợp tác đầu tư và mở rộng quan hệ thương mại.

Tỉnh Ninh Thuận cũng đang tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối cả hàng không, đường sắt, đường bộ, cao tốc, cảng biển, kết nối tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên. Ninh Thuận có lợi thế về quỹ đất, còn nhiều dư địa cho phát triển, cơ hội tăng trưởng cao so với các tỉnh trong khu vực.

Ninh Thuận có 3 khu công nghiệp, với tổng diện tích trên 855 ha đã đầu tư cơ bản hạ tầng kỹ thuật, mới lấp đầy khoảng 15%, còn quỹ đất khá lớn và 1 khu công nghiệp với diện tích 827 ha đang trình chấp thuận chủ trương đầu tư.

“Đây là điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiếp cận đất đai, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển các cơ sở đào tạo, dạy nghề, đào tạo lực lượng lao động có chất lượng cao theo tiêu chuẩn thế giới và khu vực ASEAN, đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nói.

Ông Phan Tấn Cảnh nêu rõ, Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1319/QĐ-TTg ngày 10/11/2023, với tầm nhìn chiến lược “Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Đây là điều kiện để tỉnh tạo ra năng lực cạnh tranh trong phát triển kinh tế, khai thác tiềm năng, thế mạnh tạo dư địa cho tăng trưởng. Quy hoạch đã xác định 5 cụm ngành đột phá quan trọng, gồm: Năng lượng, năng lượng tái tạo; Du lịch chất lượng cao; Công nghiệp chế biến, chế tạo; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Xây dựng và thị trường bất động sản và 2 động lực tăng trưởng mới là kinh tế biển và kinh tế đô thị.

Để thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian đến, tỉnh Ninh Thuận mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư ở TP. Thủ Đức nói riêng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư ở TP. Hồ Chí Minh nói chung quan tâm tìm hiểu, khảo sát các vị trí dự án đầu tư mà tỉnh đang tập trung kêu gọi.

Tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư, ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hiệp Hội Tái chế Chất thải Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức  nhận thấy rằng, Ninh Thuận thực sự là điểm đến hấp dẫn, lôi cuốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp ở thành phố Thủ Đức.

Những năm qua, các doanh nghiệp ở Thủ Đức đã có bước phát triển mạnh mẽ và đã có thị trường bền vững với nhiều sản phẩm cốt lõi chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, tạo mức tăng trưởng bền vững và đều đặn trong nhiều năm. Các doanh nghiệp cũng đang có xu hướng đầu tư phát triển sang các tỉnh, thành khác có lợi thế và dư địa phát triển cao; trong đó, có Ninh Thuận, một tỉnh giàu tiềm năng, lợi thế và bản sắc.

“Các doanh nghiệp ở TP. Thủ Đức sẽ mang đến Ninh Thuận những gì mà Ninh Thuận còn thiếu; đồng thời các doanh nghiệp cũng mong muốn tạo điều kiện kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp ở Ninh Thuận để tận dụng hiệu quả hơn nữa lợi thế, tiềm năng mà tỉnh đang có”, ông Trần Việt Anh nhấn mạnh.

Gia Thành

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here