10 doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh

0
61
Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, Việt Nam đón gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế đặt ra cho cả năm 2023. (Nguồn: Báo Du lịch)

Vừa qua, khoảng 10 doanh nghiệp hàng không, du lịch và khách sạn Việt Nam đã tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London 2023 diễn ra từ ngày 6-8/11 tại ExCel, trung tâm triển lãm lớn nhất London, Anh.

Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, Việt Nam đón gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế đặt ra cho cả năm 2023. (Nguồn: Báo Du lịch)

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980, WTM London là hội chợ du lịch thường niên lớn thứ hai thế giới sau ITB Berlin và là sự kiện du lịch và lữ hành có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, cung cấp thông tin, tạo cơ hội quảng bá và kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, du lịch, cho thuê ô tô, các nhà điều hành tour, du lịch du thuyền…

Theo ước tính ban đầu của Ban tổ chức sự kiện, WTM London 2023 thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp tham dự, với số lượng khách tham quan dự kiến cao hơn WTM London 2022. Năm ngoái, sự kiện thu hút 38.500 lượt khách đến từ 184 quốc gia.

Với hơn 10 năm liên tiếp tham dự hội chợ (ngoại trừ năm 2020 và 2021, hội chợ không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19), các gian hàng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng như tour du lịch tàu hỏa xuyên Việt cao cấp, du lịch thủy phi cơ Hạ Long, tour du thuyền, du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, giáo dục, y tế, thể thao, MICE travel (du lịch kết hợp hội nghị)… và các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng.

Các doanh nghiệp dự hội chợ, gồm các doanh nghiệp lớn như SaigonTourist, Vietnam Airlines, DMC Group… đã tổ chức các hoạt động kết nối, tiếp thị, quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch Anh và quốc tế cũng như khách tham quan.

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực và phát triển bền vững.

Nhiều điểm đến của Việt Nam được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như Trip Advisor, Telegraph, CNN, BBC, Travel Channel… bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, Việt Nam đón gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế đặt ra cho cả năm 2023. Trong giai đoạn trên, doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 26.500 tỷ đồng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong giai đoạn trên đạt 500.100 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương ghi nhận doanh thu cao gồm Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ.

Các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành kỳ vọng, với quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Chính phủ vừa qua cùng nỗ lực của toàn ngành, Việt Nam có thể đón được 10-12 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Thu Nga

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here