Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Trà Vinh

0
92
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh. (Nguồn: Báo Trà Vinh)

Với nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao, Trà Vinh luôn sẵn sàng tạo điều kiện cần thiết nhất để đón các nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh. (Nguồn: Báo Trà Vinh)

Chiều 30/10, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh có buổi tiếp và làm việc với ông Lim Sung Han, Trưởng Trung tâm đánh giá tính năng ITS, thuộc Viện Kỹ thuật và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

Tham gia cùng đoàn, có đại diện Công ty Cổ phần Dtonic, Công ty Dtonic Vina, Công ty Cổ phần Soda System và Công ty Cổ phần Yung Chang.

Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, Trường Đại học Trà Vinh…

Để nhà đầu tư hiểu hơn về tiềm năng, thế mạnh của Trà Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã giới thiệu khái quát, đồng thời nhấn mạnh đến sự đồng bộ của hạ tầng kỹ thuật của tỉnh. Với nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao, Trà Vinh luôn sẵn sàng tạo điều kiện cần thiết nhất để đón các nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư.

Ông Lim Sung Han cho biết: Chuyến công tác nhằm trao đổi công nghệ, hợp tác nghiên cứu giữa tỉnh Trà Vinh và Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc; thúc đẩy hợp tác về đô thị thông minh, giao thông, môi trường – các lĩnh vực đang phát triển như: camera quan sát thông minh, hệ thống giao thông thông minh, công nghệ thông tin và truyền thông môi trường; hệ thống đổi ứng thảm họa thiên tai; đô thị thông minh, nhà máy thông minh, di động thông minh, bán lẻ thông minh; đồng thời, tìm hiểu khả năng xúc tiến và xây dựng hệ thống hợp tác về dự án ODA tại Việt Nam giữa tỉnh Trà Vinh và Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Dtonic.

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua Kế hoạch xúc tiến trao đổi công nghệ và dự án hợp tác với tỉnh Trà Vinh; đồng thời, mong muốn được hợp tác, đầu tư tại Trà Vinh.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện mong muốn Viện Kỹ thuật và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc; các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tìm hiểu và chọn lĩnh vực phù hợp để đầu tư, hợp tác vào Trà Vinh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết: Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trên các lĩnh vực theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Việc đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao sẽ góp phần giúp Trà Vinh đẩy nhanh công cuộc xây dựng và phát triển; nhất là lĩnh vực chuyển đổi số như hiện nay.

Ông Lim Sung Han phấn khởi trước sự đón tiếp rất nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và cho rằng, chuyến thăm và làm việc tại Trà Vinh có nhiều ý nghĩa quan trọng.

Ghi nhận và đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu của một số lĩnh vực mà Trà Vinh đang mời gọi đầu tư, ông Lim Sung Han cho biết sẽ hỗ trợ, hợp tác với Trà Vinh, các nhà đầu tư của Hàn Quốc sớm đẩy nhanh triển khai các phương án, dự án về lĩnh vực công nghệ cao sau khi hai bên đã thỏa thuận hợp tác.

Trà Vinh có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng, an ninh, là tuyến đường ra biển quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh trọng điểm về kinh tế biển và hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế-xã hội.

Năm 2022, tỉnh đã ký ghi nhớ hợp tác đầu tư với 14 nhà đầu tư với 20 danh mục dự án; thu hút 8 dự án đầu tư. Đến tháng 3/2023, toàn tỉnh có 378 dự án còn hiệu lực, trong đó có 37 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 3,07 tỷ USD và 341 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký 138.094 tỷ đồng. Trong đó, trong KCN, KKT 81 dự án (14 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 2,53 tỷ USD và 67 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký 101.999,3 tỷ đồng). Ngoài KCN, KKT có 297 dự án (23 dự án nước ngoài, tổng vốn đăng ký khoảng 0,54 tỷ USD và 274 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký 36.095 tỷ đồng).

Hoàng Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here