Đại sứ quán Việt Nam tại Iran tham dự Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ tại thành phố Tabriz

0
82
(ĐSQVN tại Iran)
(ĐSQVN tại Iran)

Ngày 21/6/2023, triển khai Đề án Ngoại giao kinh tế năm 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã tham gia Triển lãm hàng Thủ công Mỹ nghệ quốc tế tại thành phố Tabriz, tỉnh Đông Azerbaijan, Iran.

Đến với Triển lãm, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã trưng bày một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam như túi thổ cẩm, túi mây tre đan, bình gốm sứ, mô hình múa rối nước, đĩa sơn mài, áo dài Việt Nam… và nhận được nhiều sự chú ý, đánh giá tích cực từ người dân địa phương và bạn bè quốc tế.

(ĐSQVN tại Iran)

Nhân dịp này, Đại sứ Lương Quốc Huy đã tới chào xã giao ông Abedin Khorram, Tỉnh trưởng tỉnh Đông Azerbaijan (Iran) và ông Kayani, CEO của khu Thương mại tự do (FTZ) Aras.

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Lương Quốc Huy khái quát về tình hình hợp tác song phương; đánh giá cao cơ hội hợp tác với tỉnh Đông Azerbaijan và khu FTZ Aras; khẳng định Đại sứ quán sẵn sàng trở thành cầu nối để tăng cường quan hệ kinh tế xứng với tiềm năng của hai nước; đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn các cấp và doanh nghiệp.

(ĐSQVN tại Iran)

Về phần mình, Tỉnh trưởng tỉnh Đông Azerbaijan và CEO của FTZ Aras ca ngợi các thành tựu phát triển KT-XH của Việt Nam; giới thiệu về tiềm năng và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Đông Azerbaijan và FTZ Aras; mong muốn doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách Việt Nam tới thăm và kết nối cơ hội.

Trong không khí nồng ấm và hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Iran, Đại sứ Lương Quốc Huy đã tặng những món quà hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam và mời ngài Tỉnh trưởng và CEO FTZ Aras thăm Việt Nam.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Iran)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here