Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức Hội thảo “Các biện pháp tháo gỡ khó khăn, trở ngại trong hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Nga trong điều kiện mới”

0
72
(Đại sứ quán Việt Nam tại Nga)
(Đại sứ quán Việt Nam tại Nga)

Ngày 15/5/2023, tại thủ đô Mát-xcơ-va, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức Hội thảo “Các biện pháp tháo gỡ khó khăn, trở ngại trong hợp tác kinh tế – thương mại giữa Việt Nam và Nga trong điều kiện mới”, với sự tham dự của đông đảo đại diện các bộ, ngành, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và các cơ quan nghiên cứu hai nước.

Tại hội thảo, các bên đã thảo luận sâu rộng về các vướng mắc trong quan hệ thương mại song phương và các phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Nhận định về các khó khăn, Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị hai bên tích cực hợp tác, giải quyết vướng mắc; nhấn mạnh việc cần tăng cường công tác đào tạo nhân lực biết tiếng Việt, tiếng Nga, cũng như thúc đẩy hơn nữa giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị Bộ Phát triển kinh tế Nga tham mưu cho chính phủ tạo điều kiện thuận lợi và các ưu đãi cho doanh nghiệp Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga khẳng định sẵn sàng phối hợp cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước tổ chức các hội thảo, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các sáng kiến nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga tiếp tục phát triển mạnh mẽ thời gian tới.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Nga)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here