Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Ba Lan

0
56

Ngày 30/11/2022, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ba Lan, ông Lech Kolakowski, Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam, Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam và đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất và sử dụng lao động của ngành Công nghiệp thịt Ba Lan, đại diện các công ty thực phẩm, để trao đổi về kết quả đạt được trong thúc đẩy, quảng bá sản phẩm nông sản sang thị trường hai nước trong năm 2022 và những triển vọng hợp tác năm 2023.

Phía Ba Lan khẳng định Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng của Ba Lan tại khu vực Châu Á, đặc biệt với các sản phẩm gia cầm như thịt gà. Do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, sản lượng xuất khẩu gia cầm của Ba Lan năm nay giảm 50% so với năm ngoái. Bộ Nông nghiệp Ba Lan đang nỗ lực cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực trên tăng cường xuất khẩu trở lại. Theo đó, các công ty Ba Lan cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm, đat giấy phép xuất khẩu nông sản theo tiêu chuẩn EU, mong muốn hướng tới xuất khẩu thêm các sản phẩm thịt bò và thịt ngỗng sang Việt Nam. Công ty Animex, một công ty thực phẩm lớn tại Ba Lan, cho biết mới thành lập văn phòng đại diện ở TP.HCM để nghiên cứu mở rộng thị trường.

Đại sứ Nguyễn Hùng khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng phối hợp với các đối tác Ba Lan thúc đẩy hợp tác nông nghiệp và chào đón các doanh nghiệp lớn của Ba Lan sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. Sang năm 2023, Đại sứ quán kỳ vọng hai bên cùng tăng cường phối hợp trao đổi đoàn các cấp và đoàn doanh nghiệp, tận dụng tốt các ưu đãi từ Hiệp định EVFTA, phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá và tham gia hội chợ hàng nông sản, thực phẩm….giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản và chế biến thực phẩm của Việt Nam và Ba Lan thâm nhập vào thị trường của nhau./.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here