Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tham gia Hội chợ từ thiện quốc tế 2022

0
67

Ngày 4/12, tại sân vận động Arena COS Torwar, Vác-sa-va, Ba Lan, dưới sự bảo trợ danh dự của Phu nhân Tổng thống Ba Lan Agata Kornhauser-Duda, Hội phu nhân, phu quân Trưởng các Cơ quan đại diện ngoại giao (SHOM) tại Vác-sa-va, Ba Lan đã tổ chức hội chợ từ thiện Bazaar 2022. Đây là Hội chợ hàng năm lần thứ 15 được tổ chức vào thời điểm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh nhằm quyên góp tiền cho các dự án hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em mồ côi, người già neo đơn, không nơi nương tựa, nạn nhân buôn bán người hay những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Tham gia hội chợ từ thiện năm nay có hơn 50 đại sứ quán và các tổ chức từ thiện từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm được bày bán tại Hội chợ từ thiện đa dạng về hình thức, mẫu mã và mang tính đại diện, đặc trưng của các khu vực, địa phương từ khắp nơi. Đệ nhất Phu nhân Ba Lan đánh giá cao và cảm ơn các đơn vị tham gia Hội chợ, đồng thời cho rằng đây là biểu tượng đoàn kết của các nước trên thế giới trước những hoạt động nhân văn, tốt đẹp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tham gia hai gian hàng gồm gian hàng bày bán đồ thủ công mỹ nghệ bằng cói, tre, gỗ, sơn mài, thổ cẩm với nhiều màu sắc rực rỡ, áo dài truyền thống đậm bản sắc dân tộc; và gian hàng bày bán các đồ ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Các gian hàng thu hút sự chú ý và chiếm được cảm tình của bạn bè trong ngoại giao đoàn, người dân sở tại, cũng như khách quốc tế tham dự hội chợ.

Hội chợ từ thiện 2022 không chỉ là dịp để Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan thể hiện thiện chí tham gia tích cực vào các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đối với sở tại, mà còn là cơ hội để quảng bá về văn hóa, truyền thống, nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động của công tác ngoại giao văn hóa mà Đại sứ quán đang thúc đẩy, triển khai./.

– Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan –

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here