Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội thảo kỷ niệm 50 năm quan hệ Ngoại giao

0
176
(ĐSQVN tại Pakistan)

Ngày 7/12/2022, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Pakistan và Quốc tế (COPAIR) và báo The Pakistan in the World tổ chức tọa đàm “Viet Nam – Pakistan: 50 Years and the Way forward”. Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Pakistan (8/11/1972-2022).

(ĐSQVN tại Pakistan)

Tọa đàm có sự tham dự của giới học giả, các nhà nghiên cứu, truyền thông báo chí Pakistan và đại diện một số doanh nghiệp lớn của Pakistan.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong điểm lại những dấu mốc chính trong quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Pakistan, khẳng định trong thời gian qua, quan hệ hai nước luôn được duy trì ổn định, ủng hộ ứng cử vào một số cơ chế, tổ chức quan trọng của Liên Hợp quốc.

(ĐSQVN tại Pakistan)

Đại sứ Nguyễn Tiên Phong nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong hợp tác thương mại đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân… đồng thời đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ cho biết, Pakistan ủng hộ Việt Nam ứng cử vào các tổ chức quốc tế như Hội đồng khai thác Bưu chính Viễn thông quốc tế (IPU), Hội đồng chấp hành UNESCO, Ủy ban Luật pháp Quốc tế và Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc vừa qua.

Về kinh tế – Thương mại, mặc dù dịch bệnh, bất ổn chính trị và suy thoái kinh tế toàn cầu, kim ngạch song phương hai nước tính đến hết tháng 10/2022 đã đạt 900 triệu USD, tăng 13% so với năm 2021 và có thể cán mốc 1 tỷ USD trong năm 2022.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here