Khai trương thêm nhiều đường bay mới tới Ấn Độ

0
96
Airbus has completed the first flight of the ‘Sharklet’ wing-tip devices on the company’s A320 development aircraft (MSN 001). This milestone marks the start of the early flight-test campaign to capture data for fine-tuning the flight laws, as well as for certification and performance validation. Sharklets are around 2.5 metres tall and will replace the aircraft’s current wingtip fence. Offered as an option on new-build aircraft, Sharklets have been specially designed for the Airbus A320 Family to reduce fuel burn by up to an additional 3.5 percent, corresponding to an annual CO2 reduction of around 700 tonnes per aircraft. This reduction is equivalent to the CO2 produced by around 200 cars annually. The wingtip devices will also enhance the aircraft’s performance. A standard fit on the A320neo Family the Sharklets will contribute together with the new engines to 15 percent in fuel savings.

Các đường bay mới do Vietjet mở, bao gồm Hà Nội – Mumbai, Thành phố Hồ Chí Minh – Mumbai, Phú Quốc – New Delhi và Phú Quốc – Mumbai.

Vietjet trở thành nhà khai thác nhiều đường bay thẳng nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ, với 6 đường bay thẳng.

Chiều 19/4, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức Lễ công bố mở thêm nhiều đường bay mới đến Ấn Độ, đánh dấu sự trở lại và mở rộng hoạt động của hãng hàng không này tại đất nước 1,4 tỷ dân. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ.

Với 3 đường bay mới được khai thác từ tháng 5/2020, Vietjet sẽ trở thành nhà khai thác nhiều đường bay thẳng nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ, với 6 đường bay thẳng. Trong đó hai đường bay TP. HCM/ Hà Nội – New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần và 3 chuyến/tuần.

Theo đại diện Vietjet, chỉ với khoảng hơn 5 giờ bay từ Việt Nam, khung giờ khởi hành thuận tiện, trải đều các ngày trong tuần, các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ của Vietjet đã và sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội du lịch, giao thương và thúc đẩy kinh tế giữa giữa hai quốc gia.

Việc mở rộng mạng bay đến Ấn Độ còn thể hiện cam kết của hãng tiếp tục đem đến nhiều cơ hội đi lại với chi phí và thời gian tiết kiệm, trên các tàu bay mới, hiện đại, trở thành cầu nối giúp hành khách dễ dàng nối chuyến đến các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore…thông qua mạng đường bay rộng khắp châu Á – Thái Bình Dương của hãng.

Ấn Độ đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Châu Á trong những năm gần đây bởi văn hóa, tôn giáo, ẩm thực và du lịch đa dạng, nhiều màu sắc. Thương mại hai chiều Việt Nam – Ấn Độ tăng trung bình gần 20% mỗi năm trong 5 năm qua, đạt hơn 12 tỷ trong năm nay, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 15 tỷ USD/năm thời gian tới.

Bên cạnh thủ đô New Delhi nổi tiếng, thành phố Mumbai hay từng được gọi là Bombay, trung tâm tài chính, kinh tế quan trọng của Ấn Độ cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đây là vùng đất cổ kính ẩn chứa nhiều kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, các lễ hội đầy màu sắc và là cái nôi tôn giáo thiêng liêng huyền bí của phương đông. Các tín đồ đam mê khám phá đất nước Ấn Độ đầy sắc màu có thể mua vé ngay hôm nay.

Các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Mumbai sẽ được khai thác lần lượt từ ngày 2/6 và 3/6/2022 với tần suất 4 chuyến khứ hồi và 3 chuyến khứ hồi hằng tuần cho mỗi chặng.

Đường bay Phú Quốc – Mumbai được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Đường bay Phú Quốc – New Delhi với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, bắt đầu khai thác lần lượt từ ngày 8/9 và 9/9/2022.

Trước đó, Vietjet đã khai thác hai đường bay thương mại thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với Thủ đô New Delhi của Ấn Độ bên cạnh các chuyến bay thuê chuyến từ Việt Nam đến thánh địa Bodh Gaya. Hai đường bay Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội – New Delhi sẽ được khai thác lại lần lượt từ ngày 29/4 và 30/4 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần cho mỗi chặng bay.

Chu Văn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here