Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã có chuyến thăm và làm việc tại Bờ Biển Ngà

0
225
(ĐSQVN tại Ma-rốc)
(ĐSQVN tại Ma-rốc)

Từ ngày 15-21/3/2022, Đại sứ tại Ma-rốc kiêm nhiệm Bờ Biển Ngà Đặng Thị Thu Hà đã có chuyến thăm và làm việc tại Bờ Biển Ngà nhằm thúc đẩy quan hệ và hữu nghị và hợp tác với Việt Nam.

(ĐSQVN tại Ma-rốc)

Đoàn đã có các cuộc gặp và làm việc với ông Daouda Diabaté, Tổng Thư ký (tương đương cấp Thứ trưởng) Bộ Ngoại giao, Hội nhập Châu Phi và người Bờ Biển Ngà ở nước ngoài; ông Koffi Georges Bolamo, Phó Chánh Văn Phòng Thủ tướng Chính phủ; ông Adama Coulibali, Chủ tịch Hội đồng Bông Điều; ông Touré Mamadou, Vụ trưởng Bộ Phát triển thanh niên; ông LOUHOUES Essoh Vincent, Bộ trưởng-Toàn quyền Khu tự trị Lagune; ông Dacoury-Tabley Louis, Bộ trưởng-Toàn quyền Khu tự trị Goh Djiboua; Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp, Tổng Liên đoàn Doanh nghiệp (CGECI)… Nhân dịp này đoàn đã phối hợp tổ chức hội thảo và mang đến một số mặt hàng  của Việt Nam được đánh giá là hợp thị hiếu của người dân Bờ Biển Ngà để giới thiệu.

(ĐSQVN tại Ma-rốc)

Tại các cuộc gặp, các đối tác Bờ Biển Ngà đều bày tỏ tình cảm yêu mến nhân dân Việt Nam, khâm phục những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng thời mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật, nhất là trong trồng lúa, nuôi cá lồng, chế biến hạt điều, sản xuất máy nông nghiệp… để giúp bạn cải thiện đời sống của người dân, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại địa bàn. Dựa trên yêu cầu, tiềm năng của mỗi đối tác, hai bên đã trao đổi cụ thể các hình thức hợp tác thời gian tới.

(ĐSQVN tại Ma-rốc)

Đoàn đã thăm một số cơ sở kinh doanh của người Việt tại Bờ Biển Ngà và gặp gỡ đông đảo cộng đồng tại đây. Nhân dịp này, thay mặt Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Bờ Biển Ngà Nguyễn Lệ Uyên Phương, đồng thời trao tặng Giấy khen cho một số kiều bào với thành tích đóng góp trong công tác cộng đồng tại Bờ Biển Ngà. Cũng nhân dịp này cộng đồng người Việt đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Bờ Biển Ngà và hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập Hội.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here