Tin Kinh tế Colombia

0
184
(minh hoạ)
(minh hoạ)

1. Colombia sẽ đạt tăng trưởng gần 10% trong năm 2021

Đó là dự báo của một số tổ chức tài chính quốc tế. BBVA Research đã nâng dự báo cho nền kinh tế Colombia từ 7,5% lên 9,2%, trong khi Credicorp Capital ước tính tốc độ tăng trưởng đạt 9,5%, so với 8% được đưa ra trước đó. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tỏ ra thận trọng hơn với mức điều chỉnh từ 5,1% lên 7,6%. Về phần mình, S&P Global Ratings nâng dự báo tăng trưởng GDP của Colombia lên 8,0% trong năm 2021 (so với 7% đưa ra vào đầu năm) dựa vào những dấu hiệu phục hồi khả quan về lĩnh vực xuất khẩu, du lịch, năng lượng; đồng thời giữ nguyên mức tăng trưởng 3% cho năm 2022 với lý giải rằng Chính phủ Colombia sẽ dần loại bỏ các biện pháp kích thích kinh tế trong năm tới, khiến GDP tăng chậm hơn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia, bà María Ximena Lombana cho biết đầu năm 2021, Chính phủ đặt ra mục tiêu tăng trưởng chính thức là 6%, tuy nhiên đến thời điểm này, Tổng thống Ivan Duque đã yêu cầu các bộ, ngành rà soát lại mục tiêu trên cho phù hợp với tình hình thực tế.

2. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt

Theo số liệu báo cáo của Liên đoàn các Phòng Thương mại Colombia (Confecámaras), trong 9 tháng đầu năm 2021, Colombia ghi nhận hơn 251.000 doanh nghiệp được thành lập, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2020. Về quy mô, doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm 99,5%, doanh nghiệp nhỏ chiếm 0,4%, còn lại là doanh nghiệp vừa và lớn./.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here