Đảng Dân chủ dự định sẽ tiếp tục thúc đẩy bỏ phiếu về trần nợ công nếu không đạt được thỏa thuận với đảng Cộng hòa

0
48
(Internet)
(minh hoạ)

Ngày 15/9/2021, Wall Street Journal đưa tin cuộc đấu tranh giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa sẽ căng thẳng hơn trong tuần tới khi đảng Dân chủ tiếp tục thúc đẩy bỏ phiếu về trần nợ công bất chấp sự phản đối của đảng Cộng hòa. Cuộc đối đầu giữa hai đảng đã gây lo ngại cho các nhà phân tích ở Wall Street và lãnh đạo các doanh nghiệp về một vụ vỡ nợ kỹ thuật, theo đó chính quyền sẽ không thể trả các khoản nợ đầy đủ và đúng hạn. Điều này sẽ tạo tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Đảng Dân chủ thúc đẩy bỏ phiếu về trần nợ công trong khi đồng thời thúc đẩy kế hoạch ngân sách 3,5 nghìn tỷ USD về phúc lợi xã hội và biến đổi khí hậu và xử lý nhiều vấn đề khác như giá cả tăng cao, chi phí của thuốc điều trị, thay đổi thuế và các đề xuất chống biến đổi khí hậu. Đảng Dân chủ đề nghị đảng Cộng hòa ủng hộ vì đảng Dân chủ đã 3 lần ủng hộ đảng Cộng hòa dừng trần nợ công dưới thời Trump.

Đảng Cộng hòa đã phản đối các đề xuất của đảng Dân chủ. Thay vào đó, họ kêu gọi đảng Dân chủ gắn các biện pháp xử lý trần nợ công với gói phúc lợi 3,5 nghìn tỷ USD. Đảng Cộng hòa thừa nhận rằng đảng Dân chủ đã ủng hộ họ về trần nợ công dưới thời Trump, nhưng cho rằng tình hình hiện nay khác vì đảng Dân chủ đã đơn phương thông qua gói cứu trợ Covid-19 1,9 nghìn tỷ USD vào đầu năm và đang thúc đẩy gói cứu trợ 3,5 nghìn tỷ USD.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here