Các nhà cung cấp thực phẩm Hoa Kỳ gặp khó khăn trong việc cung ứng hàng

0
129
(minh hoạ)
(minh hoạ)

Ngày 24/8/2021, theo Bloomberg, một số nhà phân phối thực phẩm lớn nhất của Hoa Kỳ cho biết đang gặp khó khăn trong việc hoàn tất các đơn đặt hàng do tình trạng thiếu nhân công đè nặng lên chuỗi cung ứng. Sysco Corp., nhà phân phối thực phẩm bán buôn lớn nhất Bắc Mỹ, đang phải từ chối yêu cầu của khách hàng ở một số khu vực mà nhu cầu đang vượt quá khả năng cung ứng. Công ty cũng cho biết giá các mặt hàng chủ chốt như thịt gà, thịt lợn và các sản phẩm giấy đóng gói hàng mang đi đang tăng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Đặc biệt, sản xuất đã chậm lại đối với những mặt hàng có nhu cầu cao, sử dụng nhiều lao động như thịt xông khói, sườn, cánh…

Theo phân tích của DecaData, nơi chuyên theo dõi các giao dịch giữa nhà bán lẻ với người mua sắm và nhà sản xuất, số lượng bán ra từ các nhà bán lẻ đang vượt quá năng lực của nhà sản xuất do tích trữ hàng hóa trước kỳ nghỉ lễ. Dữ liệu cho thấy, trong tháng 7, tỷ lệ các nhà cung cấp hạn chế hoặc giới hạn đơn đặt hàng của khách hàng đã cao hơn gấp đôi so với tháng 1. Một nhà phân phối lớn khác là United Natural Foods Inc., đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển thực phẩm đến các cửa hàng đúng hẹn. Công ty cho biết tình trạng thiếu lao động cũng như sự chậm trễ của một số mặt hàng nhập khẩu như pho mát, nước dừa và gia vị là nguyên nhân của vấn đề.

Các công ty Hoa Kỳ trong các ngành công nghiệp đều đối mặt với tình trạng khan hiếm công nhân trong bối cảnh trợ cấp thất nghiệp tốt, các khoản thanh toán của gói kích thích và đại dịch đã làm giảm sự hấp dẫn của công việc làm trực tiếp. Benjamin Walker, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng, tiếp thị và buôn bán của Baldor Specialty Foods, một nhà phân phối ở New York, cho biết toàn bộ lĩnh vực thực phẩm đang chứng kiến ​​tình trạng thiếu lao động lớn và mức độ dịch vụ đã xuống thấp nhất trong 16 năm qua.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here