Tin Kinh tế Venezuela

0
45
(minh hoạ)
(Internet)

* Tái kích hoạt hoàn toàn nền kinh tế: Chính phủ Venezuela thông báo khả năng xem xét dỡ bỏ công thức 7+7 nhằm mở cửa nền kinh tế một cách toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thích nghi với một giai đoạn mới, tự do và linh hoạt hơn. Tổng thống Nicolas Maduro chỉ đạo Ủy ban chống Covid-19 khẩn trương đánh giá đề xuất này nhằm khởi động “chương trình linh hoạt mới” bắt đầu có hiệu lực từ ngày 19/7/2021.

* Sản lượng dầu thô: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) báo cáo sản lượng khai thác dầu thô trong tháng 6 đạt 633.000 thùng/ngày với mức tăng hàng tháng là 51.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, theo Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), con số này trong tháng 6 chỉ là 529.000 thùng/ngày. Dầu thô chủ lực của Venezuela tiếp tục là Merey 16 độ API có giá tham chiếu trong tháng 6 là 53,53 USD/thùng (tăng 4,39 USD so với tháng 5). Mặc dù kém giá trị nhất trong rổ dầu mỏ của OPEC, đây là loại dầu tăng giá mạnh nhất trong tháng 6.

* Hiệp hội Kỹ sư Nông nghiệp Venezuela cho biết tình trạng hạn chế di chuyển giữa các vùng và khan hiếm nhiên liệu trong nước đã gây thiệt hại cho 80.000 tấn thực phẩm hàng tháng (so với 65.000 tấn trong năm 2020). Thống kê từ đầu năm đến nay, 65% sản lượng của ngành nông nghiệp Venezuela bị tổn thất do tác động của các yếu tố tiêu cực như khan hiếm xăng dầu, dịch vụ, thiếu sự hỗ trợ của ngân hàng về tài chính.

* Quan hệ Venezuela – Nam Phi: Bộ trưởng Nông nghiệp và Sản xuất Đất đai Venezuela, ông Wilmar Castro đã có cuộc họp trực tuyến với người đồng cấp Nam Phi, bà Thoko Didiza nhằm rà soát, đánh giá các hiệp định hợp tác nông nghiệp giữa hai nước. Venezuela và Nam Phi đã thúc đẩy nhiều thỏa thuận hợp tác sản xuất nông nghiệp, nổi bật là phát triển trồng ngô hạt trắng, nghiên cứu đặc điểm di truyền của khoai tây và trao đổi kinh nghiệm về sản xuất ca cao.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here