Đại sứ Đoàn Tuấn Linh làm việc với cựu Tổng thống Cộng hòa Bungari Georgi Parvanov

0
60

Ngày 01/02/2021, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Bungari, Đại sứ Đoàn Tuấn Linh đã có buổi làm việc với cựu Tổng thống Cộng hòa Bungari Georgi Parvanov (giai đoạn 2002-2012). Cùng đi với cựu Tổng thống Georgi Parvanov có ông Nikolay Nikolov, Trợ lý riêng và ông Ivaylo Velev.

Cựu Tổng thống Georgi Parvanov chúc mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa thành công tốt đẹp và cho rằng sự kiện chính trị trọng đại này sẽ là nguồn cổ vũ mạnh mẽ đối với toàn thể đất nước và nhân dân Việt Nam trên con đường phát triển đất nước. Đã từng sang thăm chính thức Việt Nam với cương vị Tổng thống Cộng hòa Bungari năm 2009 và Chủ tịch Đảng Xã hội Bungari (BSP) năm 1998, cựu Tổng thống Georgi Parvanov có ấn tượng và cảm tình tốt đẹp với đất nước và con người Việt Nam và luôn mong muốn tiếp tục góp phần củng cố, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong thời gian tới.

Cùng với những thành tựu kinh tế, xã hội Việt Nam đạt được trong quá trình đổi mới, hiện Việt Nam là một thị trường lớn và mở cửa, có sức hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế, vì thế nên các doanh nghiệp Bungari mong muốn và sẵn sàng thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại với Việt Nam trên các lĩnh vực mà Bungari có thế mạnh như công nghệ thông tin, dược phẩm, du lịch…

Đại sứ Đoàn Tuấn Linh cảm ơn lời chúc mừng của cựu Tổng thống Georgi Parvanov đối với thành công của Đại hội Đảng XIII, đồng thời bày tỏ sự trân trọng tình cảm và sự đánh giá cao của cựu Tổng thống đối với Việt Nam. Đại sứ cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế và đang trong quá trình chuyển sang liên kết kinh tế quốc tế. Với việc ký kết thành công Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), các doanh nghiệp Bungari có cơ hội lớn trong hợp tác thương mại, đầu tư với Việt Nam, từ đó có thể thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước (hiện đang ở mức khoảng 100 triệu USD và chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước). Với thế mạnh từ nguồn nhân lực trẻ dồi dào, có trình độ tay nghề cao cùng các ưu đãi từ chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, Việt Nam sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Bungari tham gia vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng sạch.

Hai bên thống nhất sẽ phối hợp tổ chức các diễn đàn trực tiếp và gián tiếp để các doanh nghiệp của cả Việt Nam và Bungari có cơ hội tiếp xúc, trao đổi thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác cụ thể trong thời gian tới, từ đó củng cố niềm tin và góp phần phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng sâu sắc.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bungaria)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here